หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

จัดนำสินค้าคุณภาพที่ได้วิเคราะห์คัดเลือกแล้วมากำหนดกลยุทธ์ STP

สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ RTS-DSB-8-004ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ จัดนำสินค้าคุณภาพที่ได้วิเคราะห์คัดเลือกแล้วมากำหนดกลยุทธ์ STP

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
101221 กำหนดการแบ่งส่วนตลาด (Segmentation) ของสินค้า 1. กำหนดส่วนแบ่งทางการตลาดของผู้บริโภค 101221.01 89417
101221 กำหนดการแบ่งส่วนตลาด (Segmentation) ของสินค้า 2. จัดทำแผนการจัดจำหน่ายให้เหมาะสมสอดคล้องกับ segment ของลูกค้า 101221.02 89418
101222 กำหนดตลาดเป้าหมาย (Target) ของสินค้า 1. กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ตรงกับชนิดของสินค้า 101222.01 89419
101222 กำหนดตลาดเป้าหมาย (Target) ของสินค้า 2. กำหนดระดับรายได้ และอำนาจซื้อของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ตรงกับชนิดของสินค้า 101222.02 89420
101223 กำหนดตำแหน่ง(Positioning) ของสินค้า 1. พิจารณากำหนดตำแหน่งของสินค้า positioning เพื่อวางแผนการตลาด 101223.01 89421
101223 กำหนดตำแหน่ง(Positioning) ของสินค้า 2. จัดทำแผนการจัดตามตำแหน่งของสินค้า 101223.02 89422

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ