หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

จัดแผนกงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์อย่างเป็นรูปธรรม

สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ RTS-DSB-8-029ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ จัดแผนกงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์อย่างเป็นรูปธรรม

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
105621 บริหารโครงสร้างองค์กรให้มีแผนงานรับผิดชอบด้านบริหารลูกค้าสัมพันธ์ 1. จัดให้มีแผนกบริหารลูกค้าสัมพันธ์ 105621.01 89533
105621 บริหารโครงสร้างองค์กรให้มีแผนงานรับผิดชอบด้านบริหารลูกค้าสัมพันธ์ 2. จัดให้มีบุคลากรรับผิดชอบด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ 105621.02 89534
105621 บริหารโครงสร้างองค์กรให้มีแผนงานรับผิดชอบด้านบริหารลูกค้าสัมพันธ์ 3. จัดให้มีโปรแกรมสำเร็จรูปในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า 105621.03 89535
105622 จัดบุคลากรที่มีความสามารถและทักษะในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ 1. สรรหาบุคลากรที่มีความรู้ และมีทักษะการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ 105622.01 89536
105622 จัดบุคลากรที่มีความสามารถและทักษะในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ 2. พัฒนาบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ 105622.02 89537

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ