หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
สร้างสรรค์ การแสวงหา นวัตกรรมใหม่ๆ เทคโนโลยีสินค้าและบริการที่ทำให้เกิด Platform
สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RTS-DSB-8-042ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | สร้างสรรค์ การแสวงหา นวัตกรรมใหม่ๆ เทคโนโลยีสินค้าและบริการที่ทำให้เกิด Platform |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
108111 ศึกษาและค้นหาความต้องการในอนาคตที่แท้จริงที่ลูกค้าต้องการ | 1. เรียนรู้ความต้องการในอนาคตในสินค้าหรือบริการใหม่ ๆ ที่ลูกค้าต้องการ | 108111.01 | 89588 |
108111 ศึกษาและค้นหาความต้องการในอนาคตที่แท้จริงที่ลูกค้าต้องการ | 2. แสวงหาการผลิตสินค้าหรือจัดหาสินค้าสำหรับอนาคตไว้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าก่อนคู่แข่ง | 108111.02 | 89589 |
108112 พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆที่เป็นการขยายตลาด โดยสร้างคุณค่าที่มีผลตอบแทนสูง (High Value) | 1. วิจัยพัฒนานวัตกรรมใหม่ในตัวสินค้าและการจำหน่ายกระจายสินค้าเพื่อตอบสนองกลุ่มตลาดลูกค้าเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง | 108112.01 | 89590 |
108112 พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆที่เป็นการขยายตลาด โดยสร้างคุณค่าที่มีผลตอบแทนสูง (High Value) | 2. สร้างมูลค่าเพิ่มในตัวสินค้าที่สามารถทำกำไรให้แก่ธุรกิจได้อย่างยั่งยืน | 108112.02 | 89591 |
108113 ทบทวนนวัตกรรมที่ได้ใช้แล้วถึงความพึงพอใจและประโยชน์ที่ลูกค้าพึงได้รับ | 1. วิเคราะห์ข้อดีข้อเสียจากนวัตกรรมในตัวสินค้าเพื่อทราบถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ | 108113.01 | 89592 |
108113 ทบทวนนวัตกรรมที่ได้ใช้แล้วถึงความพึงพอใจและประโยชน์ที่ลูกค้าพึงได้รับ | 2. แสวงหาวิธีการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าในตัวสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ | 108113.02 | 89593 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |