หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
กำหนดรูปแบบการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าเพื่อเข้าถึงความต้องการได้อย่างแท้จริง
สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RTS-DSB-7-023ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | กำหนดรูปแบบการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าเพื่อเข้าถึงความต้องการได้อย่างแท้จริง |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
105321 มีการประเมินผลลัพธ์จากการซื้อสินค้าด้วยการเปรียบเทียบความคาดหวังใน 3 ระดับ ประกอบด้วย ความประทับใจ,ความพอใจ และความผิดหวัง | 1. เปรียบเทียบความคาดหวังใน 3 ระดับ ประกอบด้วย ความประทับใจ,ความพอใจ และความผิดหวัง | 105321.01 | 89509 |
105321 มีการประเมินผลลัพธ์จากการซื้อสินค้าด้วยการเปรียบเทียบความคาดหวังใน 3 ระดับ ประกอบด้วย ความประทับใจ,ความพอใจ และความผิดหวัง | 2.วิเคราะห์ผลการประเมินผลลัพท์จากการซื้อสินค้าของลูกค้าเพื่อหาแนวทางการปรับปรุง | 105321.02 | 89510 |
105322 มีระบบการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM: Customer Relationship Management) เพื่อใช้พัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจโดยเฉพาะการรักษาลูกค้าและผลักดันการเติบโตของยอดขายได้ | 1. จัดให้มีระบบการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมให้ต่อเนื่องยาวนานและขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ | 105322.01 | 89511 |
105322 มีระบบการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM: Customer Relationship Management) เพื่อใช้พัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจโดยเฉพาะการรักษาลูกค้าและผลักดันการเติบโตของยอดขายได้ | 2. ขยายฐานลูกค้าใหม่เพื่อผลักดันให้มีการเจริญเติบโตของยอดขายมากขึ้นกว่าเดิมด้วยระบบการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า | 105322.02 | 89512 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |