หน่วยสมรรถนะ
รักษาฐานผู้ป่วยกลุ่มเดิม
สาขาวิชาชีพบริการสุขภาพ
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | HLT-MDH-4-060ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | รักษาฐานผู้ป่วยกลุ่มเดิม |
3. ทบทวนครั้งที่ | / |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
11101.01 รวบรวม วิเคราะห์ เปรียบเทียบข้อมูลทางการการตลาดกับหน่วยงานอื่น | 1. รวบรวมข้อมูลทางการตลาดของหน่วยงาน | 11101.01.01 | 88577 |
11101.01 รวบรวม วิเคราะห์ เปรียบเทียบข้อมูลทางการการตลาดกับหน่วยงานอื่น | 2. วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดของหน่วยงาน | 11101.01.02 | 88578 |
11101.01 รวบรวม วิเคราะห์ เปรียบเทียบข้อมูลทางการการตลาดกับหน่วยงานอื่น | 3. เปรียบเทียบข้อมูลทางการการตลาดของหน่วยงานอื่นเพื่อประกอบการพัฒนาแผนการตลาดของหน่วยงาน | 11101.01.03 | 88579 |
11101.02 พัฒนาแผนการตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ป่วยและญาติ | 1. สำรวจและประเมินความพึงพอใจของผู้ป่วยและญาติต่อแผนการตลาดเดิม | 11101.02.01 | 88580 |
11101.02 พัฒนาแผนการตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ป่วยและญาติ | 2. วางแผนปรับปรุงแผนการตลาดเพื่อรักษาฐานของผู้ป่วยและญาติกลุ่มเดิม | 11101.02.02 | 88581 |
11101.03 ประเมินความพึงพอใจและหาแนวทางในการปรับปรุงให้ดีขึ้น | 1. ประเมินความพึงพอใจของผู้ป่วยและญาติต่อแผนการตลาดใหม่ๆ | 11101.03.01 | 88582 |
11101.03 ประเมินความพึงพอใจและหาแนวทางในการปรับปรุงให้ดีขึ้น | 2. วิเคราะห์ จัดทำรายงานสรุปผลความพึงพอใจของผู้ป่วยและญาติกลุ่มเดิมต่อแผนการตลาดใหม่ | 11101.03.02 | 88583 |
11101.03 ประเมินความพึงพอใจและหาแนวทางในการปรับปรุงให้ดีขึ้น | 3. หาแนวทางในการปรับปรุงแผนการตลาดให้ดีขึ้น | 11101.03.03 | 88584 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.รวบรวม วิเคราะห์ เปรียบเทียบข้อมูลทางการการตลาดกับหน่วยงานอื่น 0.1 1. รวบรวมข้อมูลทางการตลาดของหน่วยงาน 0.2 2. วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดของหน่วยงาน 0.3 3. เปรียบเทียบข้อมูลทางการการตลาดของหน่วยงานอื่นเพื่อประกอบการพัฒนาแผนการตลาดของหน่วยงาน 1.พัฒนาแผนการตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ป่วยและญาติ 0.4 1. สำรวจและประเมินความพึงพอใจของผู้ป่วยและญาติต่อแผนการตลาดเดิม 0.5 2. วางแผนปรับปรุงแผนการตลาดเพื่อรักษาฐานของผู้ป่วยและญาติกลุ่มเดิม 1.ประเมินความพึงพอใจและหาแนวทางในการปรับปรุงให้ดีขึ้น 0.6 1. ประเมินความพึงพอใจของผู้ป่วยและญาติต่อแผนการตลาดใหม่ๆ 0.7 2. วิเคราะห์ จัดทำรายงานสรุปผลความพึงพอใจของผู้ป่วยและญาติกลุ่มเดิมต่อแผนการตลาดใหม่ 0.8 3. หาแนวทางในการปรับปรุงแผนการตลาดให้ดีขึ้น (ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |