หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
ประกอบอาหารทางสายให้อาหาร
สาขาวิชาชีพบริการสุขภาพ
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | HLT-MDH-3-046ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ประกอบอาหารทางสายให้อาหาร |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
10707.01 ประกอบอาหารทางสายให้อาหาร และอาหารทางการแพทย์ | 1. รู้ส่วนผสมของอาหารทางสายให้อาหารสูตรทั่วไปและสูตรเฉพาะโรคตามใบสั่งอาหาร | 10707.01.01 | 88499 |
10707.01 ประกอบอาหารทางสายให้อาหาร และอาหารทางการแพทย์ | 2. ชั่งตวงส่วนประกอบให้ถูกต้องตามสูตร | 10707.01.02 | 88500 |
10707.01 ประกอบอาหารทางสายให้อาหาร และอาหารทางการแพทย์ | 3. ประกอบอาหารทางสายให้อาหารและบรรจุอย่างสะอาดตามมาตรฐาน | 10707.01.03 | 88501 |
10707.02 จัด ตัก ชั่ง ตวงอาหารได้อย่างเหมาะสม และถูกต้องตามใบสั่งงาน | 1. จัด ตัก ชั่ง ตวงอาหารใส่ภาชนะได้ถูกต้องตามใบสั่งงาน | 10707.02.01 | 88502 |
10707.02 จัด ตัก ชั่ง ตวงอาหารได้อย่างเหมาะสม และถูกต้องตามใบสั่งงาน | 2. เสิร์ฟอาหารตามมื้ออาหารได้อย่างเหมาะสม | 10707.02.02 | 88503 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |