หน่วยสมรรถนะ
บริหารจัดการการตรวจประเมินคุณภาพขององค์กร
สาขาวิชาชีพบริการสุขภาพ
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | HLT-MDH-5-005ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | บริหารจัดการการตรวจประเมินคุณภาพขององค์กร |
3. ทบทวนครั้งที่ | / |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
10105.01 ประเมินคุณภาพภายในหน่วยงาน | 1. สำรวจและตรวจสอบความต้องการของผู้ป่วยและญาติในหน่วยงาน | 10105.01.01 | 88249 |
10105.01 ประเมินคุณภาพภายในหน่วยงาน | 2. ประเมินความพึงพอใจของผู้ป่วยและญาติเกี่ยวกับการบริการของหน่วยงาน | 10105.01.02 | 88250 |
10105.01 ประเมินคุณภาพภายในหน่วยงาน | 3. ประเมินคุณภาพของหน่วยงาน | 10105.01.03 | 88251 |
10105.01 ประเมินคุณภาพภายในหน่วยงาน | 4. ประเมินการเชื่อมโยงระหว่างฝ่ายหรือส่วนงานที่เกี่ยวข้องภายในหน่วยงาน | 10105.01.04 | 88252 |
10105.01 ประเมินคุณภาพภายในหน่วยงาน | 5. ดำเนินการประเมินด้านต่างๆ อย่างมีระบบ | 10105.01.05 | 88253 |
10105.02 จัดทำรายงานการประเมินภายใน | 1. รวบรวมข้อมูลจากการประเมินต่างๆ | 10105.02.01 | 88254 |
10105.02 จัดทำรายงานการประเมินภายใน | 2. สรุปและจัดทำรายงานการประเมินภายในหน่วยงาน | 10105.02.02 | 88255 |
10105.03 ประสานงานด้านคุณภาพระหว่างส่วนงานภายในและภายนอกหน่วยงาน | 1. ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานภายในและภายนอก | 10105.03.01 | 88256 |
10105.03 ประสานงานด้านคุณภาพระหว่างส่วนงานภายในและภายนอกหน่วยงาน | 2. ตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของเอกสารที่ใช้ในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ | 10105.03.02 | 88257 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.ประเมินคุณภาพภายในหน่วยงาน 0.1 1. สำรวจและตรวจสอบความต้องการของผู้ป่วยและญาติในหน่วยงาน 0.2 2. ประเมินความพึงพอใจของผู้ป่วยและญาติเกี่ยวกับการบริการของหน่วยงาน 0.3 3. ประเมินคุณภาพของหน่วยงาน 0.4 4. ประเมินการเชื่อมโยงระหว่างฝ่ายหรือส่วนงานที่เกี่ยวข้องภายในหน่วยงาน 0.5 5. ดำเนินการประเมินด้านต่างๆ อย่างมีระบบ 1.จัดทำรายงานการประเมินภายใน 0.6 1. รวบรวมข้อมูลจากการประเมินต่างๆ 0.7 2. สรุปและจัดทำรายงานการประเมินภายในหน่วยงาน 1.ประสานงานด้านคุณภาพระหว่างส่วนงานภายในและภายนอกหน่วยงาน 0.8 1. ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานภายในและภายนอก 0.9 2. ตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของเอกสารที่ใช้ในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ (ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |