หน่วยสมรรถนะ
ติดตาม ประเมินผลข้อมูลเพื่อจัดทำและพัฒนาคุณภาพ
สาขาวิชาชีพบริการสุขภาพ
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | HLT-MDH-4-003ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ติดตาม ประเมินผลข้อมูลเพื่อจัดทำและพัฒนาคุณภาพ |
3. ทบทวนครั้งที่ | / |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
10103.01 รวบรวมข้อมูลเพื่อพัฒนาคุณภาพ | 1. รวบรวมข้อมูลด้านคุณภาพ | 10103.01.01 | 88235 |
10103.01 รวบรวมข้อมูลเพื่อพัฒนาคุณภาพ | 2. แยกประเภทของข้อมูลด้านคุณภาพให้เป็นหมวดหมู่ | 10103.01.02 | 88236 |
10103.01 รวบรวมข้อมูลเพื่อพัฒนาคุณภาพ | 3. ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลด้านคุณภาพ | 10103.01.03 | 88237 |
10103.02 ประเมินผลข้อมูลเพื่อพัฒนาคุณภาพ | 1. ประเมินผลการดำเนินงาน | 10103.02.01 | 88238 |
10103.02 ประเมินผลข้อมูลเพื่อพัฒนาคุณภาพ | 2. ประเมินการบรรลุเป้าหมายของการปฏิบัติงานด้านคุณภาพ | 10103.02.02 | 88239 |
10103.02 ประเมินผลข้อมูลเพื่อพัฒนาคุณภาพ | 3. ประเมินข้อเสนอแนะจากผลการดำเนินงานไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพ | 10103.02.03 | 88240 |
10103.03 ติดตามผลข้อมูลที่ใช้ในการพัฒนาคุณภาพ | 1. ตรวจสอบการจัดระบบคุณภาพอย่างรวดเร็วถูกต้องและแม่นยำทั้งสภาวะปกติและเร่งด่วน | 10103.03.01 | 88241 |
10103.03 ติดตามผลข้อมูลที่ใช้ในการพัฒนาคุณภาพ | 2. เฝ้าระวังติดตามการดำเนินงานให้เป็นไปตามที่กำหนด | 10103.03.02 | 88242 |
10103.03 ติดตามผลข้อมูลที่ใช้ในการพัฒนาคุณภาพ | 3. แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในการดำเนินงาน | 10103.03.03 | 88243 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.รวบรวมข้อมูลเพื่อพัฒนาคุณภาพ 0.1 1. รวบรวมข้อมูลด้านคุณภาพ 0.2 2. แยกประเภทของข้อมูลด้านคุณภาพให้เป็นหมวดหมู่ 0.3 3. ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลด้านคุณภาพ 1.ประเมินผลข้อมูลเพื่อพัฒนาคุณภาพ 0.4 1. ประเมินผลการดำเนินงาน 0.5 2. ประเมินการบรรลุเป้าหมายของการปฏิบัติงานด้านคุณภาพ 0.6 3. ประเมินข้อเสนอแนะจากผลการดำเนินงานไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพ 1.ติดตามผลข้อมูลที่ใช้ในการพัฒนาคุณภาพ 0.7 1. ตรวจสอบการจัดระบบคุณภาพอย่างรวดเร็วถูกต้องและแม่นยำทั้งสภาวะปกติและเร่งด่วน 0.8 2. เฝ้าระวังติดตามการดำเนินงานให้เป็นไปตามที่กำหนด 0.9 3. แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในการดำเนินงาน (ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |