หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
ปฏิบัติงานจัดองค์ประกอบศิลป์บนแผ่นคลี่บรรจุภัณฑ์
สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมการพิมพ์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | PRT-PRE-2-036ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ปฏิบัติงานจัดองค์ประกอบศิลป์บนแผ่นคลี่บรรจุภัณฑ์ |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
502031 ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการออกแบบกราฟิก | 1.1ใช้เครื่องมือและคำสั่งทำงานในโปรแกรมเพื่อจัดองค์ประกอบ วาดและตกแต่งภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 502031.01 | 85966 |
502031 ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการออกแบบกราฟิก | 1.2ใช้เครื่องมือสร้างและย้ายภาพและองค์ประกอบศิลป์ได้ | 502031.02 | 85967 |
502032 จัดวางองค์ประกอบศิลป์บนแผ่นคลี่บรรจุภัณฑ์ | 2.1 จัดวางองค์ประกอบศิลป์บนแผ่นคลี่บรรจุภัณฑ์ได้สวยงามและถูกต้อง | 502032.01 | 85968 |
502032 จัดวางองค์ประกอบศิลป์บนแผ่นคลี่บรรจุภัณฑ์ | 2.2ทำแทรปปิง (trapping) ได้ | 502032.02 | 85969 |
502032 จัดวางองค์ประกอบศิลป์บนแผ่นคลี่บรรจุภัณฑ์ | 2.3กำหนดระยะเส้นตัดตกได้ตามมาตรฐาน | 502032.03 | 85970 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |