หน่วยสมรรถนะ
ประสานงานเพื่อจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นจากเรื่องร้องเรียน
สาขาวิชาชีพสิ่งแวดล้อมและสารอันตราย
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | EVM-CWM-3-040ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ประสานงานเพื่อจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นจากเรื่องร้องเรียน |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
ผู้ที่ผ่านหน่วยสมรรถนะนี้จะสามารถระบุหน่วยงานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการจัดการกับปัญหา พร้อมทั้งประสานงานเพื่อให้หน่วยงานหรือบุคคลข้างต้นจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นและแจ้งการดำเนินการต่อผู้ร้องเรียน รวมถึงสามารถตรวจติดตามและตรวจสอบเรื่องร้องเรียนที่แก้ไขล่าช้า เรื่องร้องเรียนที่ยังไม่ได้แจ้งผลการดำเนินการต่อผู้ร้องเรียน และสามารถรายงานการประสานงานและการจัดการกับปัญหาของหน่วยงานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้บังคับบัญชาได้ |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
กลุ่มอาชีพการจัดการของเสียชุมชน |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
รหัสอาชีพ 2432 : เจ้าหน้าที่กิจกรรมเพื่อสังคมและสื่อสารองค์กร (ISCO, 2008) |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
03203.01 ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น | 1. ระบุหน่วยงาน/บุคคลที่เกี่ยวข้องในการจัดการกับปัญหา | 03203.01.01 | 83832 |
03203.01 ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น | 2. ติดต่อประสานงานหน่วยงาน/บุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินจัดการปัญหา | 03203.01.02 | 83833 |
03203.01 ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น | 3. สรุปผลการติดต่อประสานงาน | 03203.01.03 | 83834 |
03203.01 ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น | 4. แจ้งการดำเนินการแก่ผู้ร้องเรียน | 03203.01.04 | 83835 |
03203.02 ตรวจติดตาม พร้อมรายงานผลการจัดการปัญหา | 1. ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนที่แก้ไขล่าช้าเกินกำหนด | 03203.02.01 | 83836 |
03203.02 ตรวจติดตาม พร้อมรายงานผลการจัดการปัญหา | 2. ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนที่ยังไม่ได้แจ้งกลับผู้ร้องเรียน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง | 03203.02.02 | 83837 |
03203.02 ตรวจติดตาม พร้อมรายงานผลการจัดการปัญหา | 3. ประสานงานหน่วยงาน/บุคคลที่รับผิดชอบเพื่อเร่งรัดดำเนินการ | 03203.02.03 | 83838 |
03203.02 ตรวจติดตาม พร้อมรายงานผลการจัดการปัญหา | 4. รายงานการจัดการกับปัญหาแก่ผู้บังคับบัญชา | 03203.02.04 | 83839 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
|
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ
(ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|