หน่วยสมรรถนะ
เตรียมความพร้อมในการรับเรื่องร้องเรียน
สาขาวิชาชีพสิ่งแวดล้อมและสารอันตราย
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | EVM-CWM-3-038ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | เตรียมความพร้อมในการรับเรื่องร้องเรียน |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
1 2432 ผู้ประกอบวิชาชีพด้านการประชาสัมพันธ์ |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
ผู้ที่ผ่านหน่วยสมรรถนะนี้จะสามารถอธิบายการจัดการของเสียของสถานที่จัดการของเสียที่ปฏิบัติงาน ระบุปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นและแนวทางแก้ไขเบื้องต้นได้ รวมทั้งสามารถแนะนำช่องทางการร้องเรียน ต้องทราบกระบวนการในการจัดการเรื่องร้องเรียนของหน่วยงาน รับเรื่องร้องเรียนในขอบเขตที่เกี่ยวข้องกับปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมของสถานที่จัดการของเสีย และสามารถจัดเตรียมแบบฟอร์มการรับเรื่องร้องเรียนและเอกสารอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายได้ |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
กลุ่มอาชีพการจัดการของเสียชุมชน |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
รหัสอาชีพ 2432 : เจ้าหน้าที่กิจกรรมเพื่อสังคมและสื่อสารองค์กร (ISCO, 2008) |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
03201.01 แสดงความรู้เกี่ยวกับการจัดการของเสียของสถานที่จัดการของเสีย | 1. อธิบายวิธีการจัดการของเสียในสถานที่จัดการของเสีย | 03201.01.01 | 83811 |
03201.01 แสดงความรู้เกี่ยวกับการจัดการของเสียของสถานที่จัดการของเสีย | 2. ระบุปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นจากสถานที่จัดการของเสีย | 03201.01.02 | 83812 |
03201.01 แสดงความรู้เกี่ยวกับการจัดการของเสียของสถานที่จัดการของเสีย | 3. ระบุแนวทางแก้ไขปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น | 03201.01.03 | 83813 |
03201.02 เผยแพร่ช่องทางในการร้องเรียน | 1. แนะนำช่องทางการร้องเรียนปัญหาที่เกิดจากการจัดการของเสียตามคู่มือปฏิบัติงาน | 03201.02.01 | 83814 |
03201.02 เผยแพร่ช่องทางในการร้องเรียน | 2. อธิบายกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนตามคู่มือปฏิบัติงาน | 03201.02.02 | 83815 |
03201.02 เผยแพร่ช่องทางในการร้องเรียน | 3. ระบุขอบเขตในการรับเรื่องร้องเรียน | 03201.02.03 | 83816 |
03201.03 จัดเตรียมเอกสารสำหรับรับเรื่องร้องเรียน | 1. จัดเตรียมแบบฟอร์มการรับเรื่องร้องเรียนตามคู่มือปฏิบัติงาน | 03201.03.01 | 83817 |
03201.03 จัดเตรียมเอกสารสำหรับรับเรื่องร้องเรียน | 2. จัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย | 03201.03.02 | 83818 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
|
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ
(ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|