หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
จัดการความพึงพอใจของลูกค้า
สาขาวิชาชีพโลจิสติกส์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | LOG-WMKJ-178A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | จัดการความพึงพอใจของลูกค้า |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
11141 จัดทำการรับข้อร้องเรียนของลูกค้า | 1.ระบบการรับข้อร้องเรียนของลูกค้าได้รับการจัดทำตามข้อกำหนด | 11141.01 | 76211 |
11141 จัดทำการรับข้อร้องเรียนของลูกค้า | 2.การเฝ้าระวังเพื่อรับรู้ข้อมูลความคาดหวังของลูกค้าจากแหล่งต่างๆ ได้รับการจัดทำตามข้อกำหนด | 11141.02 | 76212 |
11141 จัดทำการรับข้อร้องเรียนของลูกค้า | 3.วิธีการ ขั้นตอนปฏิบัติงาน และผู้รับผิดชอบ เมื่อเกิดปัญหาข้อร้องเรียนได้รับการจัดทำตามข้อกำหนด | 11141.03 | 76213 |
11142 ประเมินความพึงพอใจของลูกค้า | 1.การประเมินความพึงพอใจของลูกค้า ได้รับการจัดการตามข้อกำหนดของการให้บริการ | 11142.01 | 76214 |
11142 ประเมินความพึงพอใจของลูกค้า | 2.การเฝ้าระวังและวัดบริการ ได้รับการจัดการตามขั้นตอนและแผนงานที่กำหนดไว้ | 11142.02 | 76215 |
11142 ประเมินความพึงพอใจของลูกค้า | 3.การบันทึกผลการประเมินความพึงพอใจ การเฝ้าระวังและการวัด ได้รับการจัดทำตามข้อกำหนด | 11142.03 | 76216 |
11143 แก้ไขปัญหาการบริการลูกค้า | 1.ปัญหาและข้อร้องเรียนของลูกค้าได้รับการตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพตามข้อกำหนดการให้บริการ | 11143.01 | 76217 |
11143 แก้ไขปัญหาการบริการลูกค้า | 2.การติดตามผลการแก้ปัญหาและข้อร้องเรียนของลูกค้าในภายหลังได้รับการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพตามข้อกำหนดการให้บริการ | 11143.02 | 76218 |
11143 แก้ไขปัญหาการบริการลูกค้า | 3.การบันทึกปัญหา ข้อร้องเรียน และผลการปฏิบัติ ได้รับการจัดทำอย่างครบถ้วนตามข้อกำหนดการให้บริการ | 11143.03 | 76219 |
11144 จัดทำการป้องกันปัญหาการบริการลูกค้า | 1.มาตรการป้องกันปัญหาการบริการลูกค้า ได้รับการกำหนดอย่างมีประสิทธิภาพตามข้อกำหนดการให้บริการ | 11144.01 | 76220 |
11144 จัดทำการป้องกันปัญหาการบริการลูกค้า | 2.ควบคุมการปฏิบัติเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการ ได้รับการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพตามข้อกำหนดการให้บริการ | 11144.02 | 76221 |
11144 จัดทำการป้องกันปัญหาการบริการลูกค้า | 3.รายงานการบันทึกผลการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดได้รับการจัดทำอย่างมีประสิทธิภาพตามข้อกำหนดการให้บริการ | 11144.03 | 76222 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |