หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
จัดทำแผนการตลาดบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ
สาขาวิชาชีพโลจิสติกส์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | LOG-FFD-4-002ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | จัดทำแผนการตลาดบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
|
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
04121 กำหนดและวิเคราะห์ลูกค้าเป้าหมายที่ใช้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 1. ลักษณะทั่วไปของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ใช้บริการจัดการขนส่งสินค้ามีการกำหนดและวิเคราะห์แบ่งส่วนตลาด(Segmentation) ได้อย่างถูกต้อง | 04121.01 | 1829 |
04121 กำหนดและวิเคราะห์ลูกค้าเป้าหมายที่ใช้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 2.ความต้องการใช้บริการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั้งด้านรูปแบบและเส้นทางการขนส่งมีการวิเคราะห์อย่างถูกต้อง | 04121.02 | 1830 |
04121 กำหนดและวิเคราะห์ลูกค้าเป้าหมายที่ใช้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 3.ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพได้รับการคัดเลือกตามเกณฑ์ที่กำหนด | 04121.03 | 1831 |
04121 กำหนดและวิเคราะห์ลูกค้าเป้าหมายที่ใช้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 4.ตำแหน่งทางการแข่งขัน (Positioning)มีการกำหนดตามความสามารถในการให้บริการได้อย่างถูกต้อง | 04121.04 | 1832 |
04121 กำหนดและวิเคราะห์ลูกค้าเป้าหมายที่ใช้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 5. รายงานการกำหนดและวิเคราะห์ลูกค้าเป้าหมายที่ใช้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการจัดทำได้อย่างถูกต้อง | 04121.05 | 1833 |
04122 จัดทำแผนการตลาดบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 1.การกำหนดและวิเคราะห์ลูกค้าเป้าหมายนำมาใช้จัดทำแผนการตลาดบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ | 04122.01 | 1834 |
04122 จัดทำแผนการตลาดบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 2. การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าด้านรูปแบบและเส้นทางการขนส่งสินค้านำมาใช้จัดทำแผนการตลาดบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ | 04122.02 | 1835 |
04122 จัดทำแผนการตลาดบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 3. แผนการตลาดบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการจัดทำอย่างถูกต้องครบถ้วนเพื่อเตรียมนำเสนอลูกค้าเป้าหมาย | 04122.03 | 1836 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ
(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |