หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

จัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า

สาขาวิชาชีพโลจิสติกส์


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ LOG-FFD-3-018ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ จัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
04551 วางแผนการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตรงตามความต้องการของลูกค้า 1. แผนการจัดการขนส่งสินค้ามีการบริหารตามสายงานอย่างมีประสิทธิภาพ 04551.01 2134
04551 วางแผนการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตรงตามความต้องการของลูกค้า 2. แผนการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการแบ่งงานให้ผู้รับผิดชอบอย่างมีประสิทธิภาพ 04551.02 2135
04551 วางแผนการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตรงตามความต้องการของลูกค้า 3. ผู้เกี่ยวข้องได้รับการติดต่อประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้มั่นใจว่าแผนการบริการบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ 04551.03 2136
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ 1. แผนการจัดการบริการจัดทำอย่างละเอียดครบถ้วนตามเอกสารยืนยันการขอรับบริการ 04552.01 2137
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ 2. การจัดการบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตามแผนการบริการมีการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ 04552.02 2138
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ 3. คุณภาพการบริการได้จัดการตามข้อกำหนดตรงตามความต้องการของลูกค้าภายใต้นโยบายการให้บริการ 04552.03 2139
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ 4. ลูกค้าได้รับการช่วยเหลือแก้ปัญหา ตอบข้อสงสัยตามขั้นตอนการบริการ 04552.04 2140
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ 5. ข้อมูลการขนส่งสินค้าได้ประสานงานและแจ้งให้ลูกค้าทราบตามขั้นตอนการปฏิบัติงาน 04552.05 2141
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ 6. การจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศได้ติดตามประสิทธิภาพทุกขั้นตอนตามมาตรฐานคุณภาพการบริการ 04552.06 2142
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ 7.รายงานการให้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการสรุปผลอย่างถูกต้อง 04552.07 2143
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 1. สินค้าได้จัดส่งตามแผนการจัดการขนส่งที่วางไว้อย่างมีประสิทธิภาพ 04553.01 2144
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 2. การจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการดำเนินการบรรลุตามเป้าหมายและมาตรฐานคุณภาพบริการที่กำหนดไว้ 04553.02 2145
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 3.การจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้รับการประเมินคุณภาพบริการอย่างมีประสิทธิภาพและนำไปจัดทำแผนการพัฒนาคุณภาพบริการจัดการขนส่งสินค้า 04553.03 2146
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 1. คุณภาพการบริการได้สอบถามและรับข้อเสนอแนะจากลูกค้าอย่างครบถ้วนเพื่อพัฒนาคุณภาพการบริการ 04553.04 2147
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 2. ปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหาการให้บริการมีการนำมาประชุมแลกเปลี่ยนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อปรับปรุงคุณภาพการบริการ 04553.05 2148
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 3. คุณภาพการบริการมีการประเมินอย่างมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 04553.06 2149
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 4. คุณภาพการบริการมีการบันทึกและจัดทำรายงานเพื่อใช้พัฒนาคุณภาพบริการในอนาคต 04553.07 2150
04553-5 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 1. คุณภาพการบริการได้สอบถามและรับข้อเสนอแนะจากลูกค้าอย่างครบถ้วนเพื่อพัฒนาคุณภาพการบริการ 04553-5.01 17386
04553-5 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 2. ปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหาการให้บริการมีการนำมาประชุมแลกเปลี่ยนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อปรับปรุงคุณภาพการบริการ 04553-5.02 17387
04553-5 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 3. คุณภาพการบริการมีการประเมินอย่างมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 04553-5.03 17388
04553-5 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 4. คุณภาพการบริการมีการบันทึก และจัดทำรายงานเพื่อใช้พัฒนาคุณภาพบริการในอนาคต 04553-5.04 17389

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ