หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
จัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า
สาขาวิชาชีพโลจิสติกส์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | LOG-FFD-3-018ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | จัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
04551 วางแผนการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตรงตามความต้องการของลูกค้า | 1. แผนการจัดการขนส่งสินค้ามีการบริหารตามสายงานอย่างมีประสิทธิภาพ | 04551.01 | 2134 |
04551 วางแผนการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตรงตามความต้องการของลูกค้า | 2. แผนการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการแบ่งงานให้ผู้รับผิดชอบอย่างมีประสิทธิภาพ | 04551.02 | 2135 |
04551 วางแผนการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตรงตามความต้องการของลูกค้า | 3. ผู้เกี่ยวข้องได้รับการติดต่อประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้มั่นใจว่าแผนการบริการบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ | 04551.03 | 2136 |
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ | 1. แผนการจัดการบริการจัดทำอย่างละเอียดครบถ้วนตามเอกสารยืนยันการขอรับบริการ | 04552.01 | 2137 |
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ | 2. การจัดการบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตามแผนการบริการมีการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ | 04552.02 | 2138 |
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ | 3. คุณภาพการบริการได้จัดการตามข้อกำหนดตรงตามความต้องการของลูกค้าภายใต้นโยบายการให้บริการ | 04552.03 | 2139 |
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ | 4. ลูกค้าได้รับการช่วยเหลือแก้ปัญหา ตอบข้อสงสัยตามขั้นตอนการบริการ | 04552.04 | 2140 |
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ | 5. ข้อมูลการขนส่งสินค้าได้ประสานงานและแจ้งให้ลูกค้าทราบตามขั้นตอนการปฏิบัติงาน | 04552.05 | 2141 |
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ | 6. การจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศได้ติดตามประสิทธิภาพทุกขั้นตอนตามมาตรฐานคุณภาพการบริการ | 04552.06 | 2142 |
04552 จัดการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพ | 7.รายงานการให้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการสรุปผลอย่างถูกต้อง | 04552.07 | 2143 |
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 1. สินค้าได้จัดส่งตามแผนการจัดการขนส่งที่วางไว้อย่างมีประสิทธิภาพ | 04553.01 | 2144 |
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 2. การจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการดำเนินการบรรลุตามเป้าหมายและมาตรฐานคุณภาพบริการที่กำหนดไว้ | 04553.02 | 2145 |
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 3.การจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้รับการประเมินคุณภาพบริการอย่างมีประสิทธิภาพและนำไปจัดทำแผนการพัฒนาคุณภาพบริการจัดการขนส่งสินค้า | 04553.03 | 2146 |
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 1. คุณภาพการบริการได้สอบถามและรับข้อเสนอแนะจากลูกค้าอย่างครบถ้วนเพื่อพัฒนาคุณภาพการบริการ | 04553.04 | 2147 |
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 2. ปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหาการให้บริการมีการนำมาประชุมแลกเปลี่ยนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อปรับปรุงคุณภาพการบริการ | 04553.05 | 2148 |
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 3. คุณภาพการบริการมีการประเมินอย่างมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ | 04553.06 | 2149 |
04553 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 4. คุณภาพการบริการมีการบันทึกและจัดทำรายงานเพื่อใช้พัฒนาคุณภาพบริการในอนาคต | 04553.07 | 2150 |
04553-5 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 1. คุณภาพการบริการได้สอบถามและรับข้อเสนอแนะจากลูกค้าอย่างครบถ้วนเพื่อพัฒนาคุณภาพการบริการ | 04553-5.01 | 17386 |
04553-5 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 2. ปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหาการให้บริการมีการนำมาประชุมแลกเปลี่ยนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อปรับปรุงคุณภาพการบริการ | 04553-5.02 | 17387 |
04553-5 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 3. คุณภาพการบริการมีการประเมินอย่างมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ | 04553-5.03 | 17388 |
04553-5 ติดตาม ตรวจสอบ และพัฒนาคุณภาพการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | 4. คุณภาพการบริการมีการบันทึก และจัดทำรายงานเพื่อใช้พัฒนาคุณภาพบริการในอนาคต | 04553-5.04 | 17389 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |