หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
ติดต่อประสานงานกับลูกค้าเพื่อรับเอกสารและพัสดุด่วนเพื่อจัดส่งไปต่างประเทศ
สาขาวิชาชีพธุรกิจสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะ
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | PUM-SHP-3-021ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ติดต่อประสานงานกับลูกค้าเพื่อรับเอกสารและพัสดุด่วนเพื่อจัดส่งไปต่างประเทศ |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
10301.01 รับรายการเอกสารและพัสดุด่วนเพื่อจัดส่งไปต่างประเทศจากลูกค้า | 1.ข้อมูลการรับรายการเอกสารและพัสดุด่วนเพื่อจัดส่งไปต่างประเทศจากลูกค้าได้ถูกจัดเตรียมอย่างครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด | 10301.01.01 | 64966 |
10301.01 รับรายการเอกสารและพัสดุด่วนเพื่อจัดส่งไปต่างประเทศจากลูกค้า | 2.เอกสารและพัสดุด่วนเพื่อจัดส่งไปต่างประเทศจากลูกค้าได้ถูกบันทึกข้อมูลการรับอย่างครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด | 10301.01.02 | 64967 |
10301.01 รับรายการเอกสารและพัสดุด่วนเพื่อจัดส่งไปต่างประเทศจากลูกค้า | 3. ข้อมูลรายละเอียดการจัดส่งเอกสารและพัสดุด่วนไปต่างประเทศได้รับการตรวจสอบอย่างถูกต้องตามขั้นตอนที่กำหนด | 10301.01.03 | 64968 |
10301.01 รับรายการเอกสารและพัสดุด่วนเพื่อจัดส่งไปต่างประเทศจากลูกค้า | 4.ลูกค้าได้รับการแจ้งขั้นตอนดำเนินงานจัดส่งไปต่างประเทศอย่างถูกต้องตามขั้นตอนที่กำหนด | 10301.01.04 | 64969 |
10301.02 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อประสานงานกับลูกค้าเพื่อรับเอกสารและพัสดุด่วน | 1.เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อประสานงานกับลูกค้าเพื่อรับเอกสารและพัสดุด่วนมีการเลือกใช้อย่างถูกต้องตามขั้นตอนที่กำหนด | 10301.02.01 | 64970 |
10301.02 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อประสานงานกับลูกค้าเพื่อรับเอกสารและพัสดุด่วน | 2. เทคโนโลยีสารสนเทศนำมาใช้ปฏิบัติงานในการติดต่อประสานงานกับลูกค้าอย่างถูกต้องตามขั้นตอนที่กำหนด | 10301.02.02 | 64971 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |