หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

ติดต่อประสานงานกับลูกค้าในการจัดส่งพัสดุด่วนภายในประเทศ

สาขาวิชาชีพธุรกิจสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะ


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ PUM-SHP-3-031ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ ติดต่อประสานงานกับลูกค้าในการจัดส่งพัสดุด่วนภายในประเทศ

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
10401.01 ให้รายละเอียดข้อมูลการบริการแก่ลูกค้า 1.ข้อมูลการให้บริการแก่ลูกค้าถูกจัดเตรียมข้อมูลอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.01.01 65048
10401.01 ให้รายละเอียดข้อมูลการบริการแก่ลูกค้า 2.ข้อมูลการให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนภายในประเทศเกี่ยวกับค่าบริการถูกให้แก่ลูกค้าอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.01.02 65049
10401.01 ให้รายละเอียดข้อมูลการบริการแก่ลูกค้า 3. ข้อมูลการให้บริการจัดส่งพัสดุเกี่ยวกับเวลาและระยะทางขนส่งถูกให้แก่ลูกค้าอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.01.03 65050
10401.01 ให้รายละเอียดข้อมูลการบริการแก่ลูกค้า 4. ข้อมูลเกี่ยวกับเงื่อนไขชำระเงินประกันสินค้าถูกให้แก่ลูกค้าอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.01.04 65051
10401.01 ให้รายละเอียดข้อมูลการบริการแก่ลูกค้า 5. ข้อมูลเกี่ยวกับการคำนวณราคาค่าขนส่งพัสดุ ถูกให้แก่ลูกค้าอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.01.05 65052
10401.01 ให้รายละเอียดข้อมูลการบริการแก่ลูกค้า 6. ข้อมูลที่อยู่ ที่ติดต่อถูกให้แก่ลูกค้าอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.01.06 65053
10401.02 รับข้อมูลรายการพัสดุส่งด่วนจากลูกค้า 1.ข้อมูลสถานที่รับและจัดส่งพัสดุด่วนของลูกค้าได้ถูกแจ้งให้ผู้ให้บริการทราบอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.02.01 65054
10401.02 รับข้อมูลรายการพัสดุส่งด่วนจากลูกค้า 2. รายชื่อ เบอร์โทรติดต่อของลูกค้าได้ถูกแจ้งให้ผู้ให้บริการทราบอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.02.02 65055
10401.02 รับข้อมูลรายการพัสดุส่งด่วนจากลูกค้า 3. ข้อมูลลักษณะ และมูลค่าของพัสดุด่วนได้ถูกแจ้งให้ผู้ให้บริการทราบอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.02.03 65056
10401.02 รับข้อมูลรายการพัสดุส่งด่วนจากลูกค้า 4.ข้อมูลการเก็บเงินต้นทางหรือปลายทางของลูกค้าได้ถูกแจ้งให้ผู้ให้บริการทราบอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.02.04 65057
10401.02 รับข้อมูลรายการพัสดุส่งด่วนจากลูกค้า 5. เงื่อนไขชำระเงินค่าสินค้า และค่าธรรมเนียมสินค้า (COD) ของลูกค้าได้ถูกแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.02.05 65058
10401.03 สอบถามรายละเอียดของพัสดุด่วนของจากลูกค้า 1. ชนิด/ลักษณะของพัสดุที่จะจัดส่งได้ถูกสอบถามจากลูกค้าอย่างครบถ้วน อย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.03.01 65059
10401.03 สอบถามรายละเอียดของพัสดุด่วนของจากลูกค้า 2. จำนวนกล่อง/หีบห่อของพัสดุที่จะจัดส่งได้ถูกสอบถามจากลูกค้าอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.03.02 65060
10401.03 สอบถามรายละเอียดของพัสดุด่วนของจากลูกค้า 3. ประเภทของหีบห่อพัสดุได้ถูกสอบถามจากลูกค้าอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.03.03 65061
10401.03 สอบถามรายละเอียดของพัสดุด่วนของจากลูกค้า 4. ขนาดและน้ำหนักของพัสดุของลูกค้าได้รับการสอบถามอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดการให้บริการ 10401.03.04 65062
10401.04 ประสานงานรับพัสดุด่วนจากลูกค้า 1. ทะเบียนรถชื่อพนักงานขับรถและเบอร์โทรศัพท์ของพนักงานขับรถได้ถูกแจ้งให้ลูกค้าทราบอย่างถูกต้องตามขั้นตอนที่กำหนด 10401.04.01 65063
10401.04 ประสานงานรับพัสดุด่วนจากลูกค้า 2. เวลา และสถานที่ที่จะเข้าไปรับพัสดุจากลูกค้าได้ถูกแจ้งให้ลูกค้าทราบอย่างถูกต้องตามขั้นตอนที่กำหนด 10401.04.02 65064
10401.05 ใช้เทคโนโลยีสำหรับการติดต่อประสานงานกับลูกค้า 1.เทคโนโลยีได้ถูกเลือกใช้ติดต่อประสานงานกับลูกค้าอย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด 10401.05.01 65065
10401.05 ใช้เทคโนโลยีสำหรับการติดต่อประสานงานกับลูกค้า 2. เทคโนโลยีได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้ติดต่อประสานงานกับลูกค้าอย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด 10401.05.02 65066

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ