หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

ดำเนินการนำเสนอแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

สาขาวิชาชีพโลจิสติกส์


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ LOG-FFD-3-004ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ ดำเนินการนำเสนอแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

3. ทบทวนครั้งที่ /

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
04221 นำเสนอแผนการบริการ รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 1.ลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพได้รับการติดต่อเพื่อนำเสนอบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตามขั้นตอนการบริการลูกค้า 04221.01 1843
04221 นำเสนอแผนการบริการ รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 2.แผนการบริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศนำเสนอแก่ลูกค้าอย่างละเอียดครบถ้วน 04221.02 1844
04221 นำเสนอแผนการบริการ รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 3. รูปแบบการขนส่งและเส้นทางการขนส่งที่เหมาะสมที่สุดได้นำเสนอแก่ลูกค้าอย่างครบถ้วน 04221.03 1845
04221 นำเสนอแผนการบริการ รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 4. ประมาณการค่าบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้นำเสนอให้กับลูกค้าอย่างครบถ้วน 04221.04 1846
04221 นำเสนอแผนการบริการ รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 5. ประโยชน์ของบริการและสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับจากบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้นำเสนอลูกค้าอย่างครบถ้วน 04221.05 1847
04221 นำเสนอแผนการบริการ รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 6. แนวโน้มการส่งออกและนำเข้าสินค้าที่เป็นประโยชน์มีการนำเสนออย่างครบถ้วน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า 04221.06 1848
04222 เจรจาต่อรองนำเสนอแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 1. รายละเอียดบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับลูกค้าอย่างถูกต้องครบถ้วน 04222.01 1849
04222 เจรจาต่อรองนำเสนอแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 2. ลูกค้าใช้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศจากการเจรจาต่อรองอย่างมีประสิทธิภาพ 04222.02 1850
04223 ดำเนินการปิดการขายแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 1.การปิดการขายบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้ดำเนินการตามขั้นตอนของฝ่ายบริการลูกค้าอย่างถูกต้อง 04223.01 1851
04223 ดำเนินการปิดการขายแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 2.การติดต่อสอบถามลูกค้าจนปิดการขายได้ในกรณีที่ลูกค้ายังไม่ตัดสินใจใช้บริการดำเนินการตามขั้นตอนของฝ่ายบริการลูกค้า 04223.02 1852
04223 ดำเนินการปิดการขายแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 3.เอกสารยืนยันการขอรับบริการมีการตรวจสอบความถูกต้องก่อนจัดส่งให้ฝ่ายบริการลูกค้า 04223.03 1853

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

    1.นำเสนอแผนการบริการ รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

        0.1 1.ลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพได้รับการติดต่อเพื่อนำเสนอบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตามขั้นตอนการบริการลูกค้า

        0.2 2.แผนการบริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศนำเสนอแก่ลูกค้าอย่างละเอียดครบถ้วน

        0.3 3. รูปแบบการขนส่งและเส้นทางการขนส่งที่เหมาะสมที่สุดได้นำเสนอแก่ลูกค้าอย่างครบถ้วน

        0.4 4. ประมาณการค่าบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้นำเสนอให้กับลูกค้าอย่างครบถ้วน

        0.5 5. ประโยชน์ของบริการและสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับจากบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้นำเสนอลูกค้าอย่างครบถ้วน

        0.6 6. แนวโน้มการส่งออกและนำเข้าสินค้าที่เป็นประโยชน์มีการนำเสนออย่างครบถ้วน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า

    1.เจรจาต่อรองนำเสนอแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

        0.7 1. รายละเอียดบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับลูกค้าอย่างถูกต้องครบถ้วน

        0.8 2. ลูกค้าใช้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศจากการเจรจาต่อรองอย่างมีประสิทธิภาพ

    1.ดำเนินการปิดการขายแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

        0.9 1.การปิดการขายบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้ดำเนินการตามขั้นตอนของฝ่ายบริการลูกค้าอย่างถูกต้อง

        0.10 2.การติดต่อสอบถามลูกค้าจนปิดการขายได้ในกรณีที่ลูกค้ายังไม่ตัดสินใจใช้บริการดำเนินการตามขั้นตอนของฝ่ายบริการลูกค้า

        0.11 3.เอกสารยืนยันการขอรับบริการมีการตรวจสอบความถูกต้องก่อนจัดส่งให้ฝ่ายบริการลูกค้า

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ