หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

พัฒนาเอกสารประกอบการฝึกอบรม

สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ EDS-ZZZ-4-005ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ พัฒนาเอกสารประกอบการฝึกอบรม

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
011021 วิเคราะห์เนื้อหาทั้งด้านความรู้ และทักษะเพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการสอน 1.1 ผลการวิเคราะห์ด้านความรู้ต้องครอบคลุมเนื้อหาที่สำคัญทั้งหมด 011021.01 58653
011021 วิเคราะห์เนื้อหาทั้งด้านความรู้ และทักษะเพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการสอน 1.2 ผลการวิเคราะห์ด้านทักษะต้องครอบคลุมกระบวนการทำงานที่สำคัญทั้งหมด 011021.02 58654
011022 พัฒนาเอกสารที่ใช้เพื่อการทบทวนความรู้ ทักษะ เช่น ใบเนื้อหา ใบขั้นตอนการทำงาน เป็นต้น 2.1 ใบเนื้อหาต้องครอบคลุมเนื้อหาที่สำคัญในรูปแบบการสรุปที่ใช้ในการทบทวน ฟื้นคืนความรู้ได้ง่าย 011022.01 58655
011022 พัฒนาเอกสารที่ใช้เพื่อการทบทวนความรู้ ทักษะ เช่น ใบเนื้อหา ใบขั้นตอนการทำงาน เป็นต้น 2.2 รูปแบบการนำเสนอเนื้อหาต้องน่าสนใจ 011022.02 58656
011022 พัฒนาเอกสารที่ใช้เพื่อการทบทวนความรู้ ทักษะ เช่น ใบเนื้อหา ใบขั้นตอนการทำงาน เป็นต้น 2.3 ใบเนื้อหาต้องได้รับการทบทวนด้านคุณภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 011022.03 58657
011023 พัฒนาเอกสารที่ใช้เพื่อการทดสอบความรู้ ทักษะ เช่น ใบแบบฝึกหัด ใบทดสอบ ใบสั่งงาน เป็นต้น 3.1 ข้อคำถามต้องครอบคลุมวัตถุประสงค์และเนื้อหาทั้งหมด 011023.01 58658
011023 พัฒนาเอกสารที่ใช้เพื่อการทดสอบความรู้ ทักษะ เช่น ใบแบบฝึกหัด ใบทดสอบ ใบสั่งงาน เป็นต้น 3.2 ข้อคำถามต้องมีระดับความยาก-ง่ายที่เหมาะสม 011023.02 58659
011023 พัฒนาเอกสารที่ใช้เพื่อการทดสอบความรู้ ทักษะ เช่น ใบแบบฝึกหัด ใบทดสอบ ใบสั่งงาน เป็นต้น 3.3 คำถาม หรือคำสั่งต้องชัดเจนไม่ก่อให้เกิดการสับสนให้กับผู้เรียน 011023.03 58660
011023 พัฒนาเอกสารที่ใช้เพื่อการทดสอบความรู้ ทักษะ เช่น ใบแบบฝึกหัด ใบทดสอบ ใบสั่งงาน เป็นต้น 3.4 ใบทดสอบและใบสั่งงานต้องมีการทดลองทำจริงเพื่อกำหนดเวลาในการทดสอบได้เหมาะสม 011023.04 58661
011024 พัฒนาใบเฉลย และใบประเมินผลในการทดสอบด้านความรู้และปฏิบัติ 4.1 คำเฉลยแบบอัตนัยต้องระบุใจความสำคัญของคำตอบอย่างชัดเจน 011024.01 58662
011024 พัฒนาใบเฉลย และใบประเมินผลในการทดสอบด้านความรู้และปฏิบัติ 4.2 ใบประเมินผลการปฏิบัติงานต้องครอบคลุมทั้งผลงานวิธีการปฏิบัติ และความปลอดภัย 011024.02 58663

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ