หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

วิเคราะห์ความต้องการฝึกอบรม

สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ EDS-ZZZ-4-002ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ วิเคราะห์ความต้องการฝึกอบรม

3. ทบทวนครั้งที่ /

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
010021 เลือกเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ความต้องการฝึกอบรม 1.1 เครื่องมือที่เลือกเหมาะกับสภาพและความต้องการของสถานประกอบการ 010021.01 58631
010021 เลือกเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ความต้องการฝึกอบรม 1.2 เครื่องมือที่เลือกสอดคล้องกับความรู้ ทักษะของผู้วิเคราะห์ 010021.02 58632
010022 ออกแบบเครื่องมือประเมินสมรรถนะของพนักงาน 2.1 เครื่องมือที่ออกแบบเหมาะกับสภาพของสถานประกอบการ 010022.01 58633
010022 ออกแบบเครื่องมือประเมินสมรรถนะของพนักงาน 2.2 เครื่องมือที่ออกแบบต้องสามารถใช้วัดสมรรถนะของผู้ที่จะเข้ารับการฝึกอบรมได้ถูกต้อง 010022.02 58634
010022 ออกแบบเครื่องมือประเมินสมรรถนะของพนักงาน 2.3เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินสอดคล้องกับระดับสมรรถนะที่ต้องใช้ในการทำงาน 010022.03 58635
010023 ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์และประเมินเพื่อกำหนดความต้องการฝึกอบรม 3.1 ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ที่เลือกได้อย่างถูกต้อง 010023.01 58636
010023 ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์และประเมินเพื่อกำหนดความต้องการฝึกอบรม 3.2ใช้เครื่องมือวัดและประเมินที่ออกแบบได้อย่างถูกต้อง 010023.02 58637
010023 ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์และประเมินเพื่อกำหนดความต้องการฝึกอบรม 3.3ผลการประเมินสมารถนำไปใช้เตรียมการฝึกอบรมต่อไปได้ 010023.03 58638

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

    1.เลือกเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ความต้องการฝึกอบรม

        0.1 1.1 เครื่องมือที่เลือกเหมาะกับสภาพและความต้องการของสถานประกอบการ

        0.2 1.2 เครื่องมือที่เลือกสอดคล้องกับความรู้ ทักษะของผู้วิเคราะห์

    1.ออกแบบเครื่องมือประเมินสมรรถนะของพนักงาน

        0.3 2.1 เครื่องมือที่ออกแบบเหมาะกับสภาพของสถานประกอบการ

        0.4 2.2 เครื่องมือที่ออกแบบต้องสามารถใช้วัดสมรรถนะของผู้ที่จะเข้ารับการฝึกอบรมได้ถูกต้อง

        0.5 2.3เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินสอดคล้องกับระดับสมรรถนะที่ต้องใช้ในการทำงาน

    1.ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์และประเมินเพื่อกำหนดความต้องการฝึกอบรม

        0.6 3.1 ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ที่เลือกได้อย่างถูกต้อง

        0.7 3.2ใช้เครื่องมือวัดและประเมินที่ออกแบบได้อย่างถูกต้อง

        0.8 3.3ผลการประเมินสมารถนำไปใช้เตรียมการฝึกอบรมต่อไปได้

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ