หน่วยสมรรถนะ
วิเคราะห์ความต้องการฝึกอบรม
สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | EDS-ZZZ-4-002ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | วิเคราะห์ความต้องการฝึกอบรม |
3. ทบทวนครั้งที่ | / |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
010021 เลือกเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ความต้องการฝึกอบรม | 1.1 เครื่องมือที่เลือกเหมาะกับสภาพและความต้องการของสถานประกอบการ | 010021.01 | 58631 |
010021 เลือกเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ความต้องการฝึกอบรม | 1.2 เครื่องมือที่เลือกสอดคล้องกับความรู้ ทักษะของผู้วิเคราะห์ | 010021.02 | 58632 |
010022 ออกแบบเครื่องมือประเมินสมรรถนะของพนักงาน | 2.1 เครื่องมือที่ออกแบบเหมาะกับสภาพของสถานประกอบการ | 010022.01 | 58633 |
010022 ออกแบบเครื่องมือประเมินสมรรถนะของพนักงาน | 2.2 เครื่องมือที่ออกแบบต้องสามารถใช้วัดสมรรถนะของผู้ที่จะเข้ารับการฝึกอบรมได้ถูกต้อง | 010022.02 | 58634 |
010022 ออกแบบเครื่องมือประเมินสมรรถนะของพนักงาน | 2.3เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินสอดคล้องกับระดับสมรรถนะที่ต้องใช้ในการทำงาน | 010022.03 | 58635 |
010023 ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์และประเมินเพื่อกำหนดความต้องการฝึกอบรม | 3.1 ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ที่เลือกได้อย่างถูกต้อง | 010023.01 | 58636 |
010023 ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์และประเมินเพื่อกำหนดความต้องการฝึกอบรม | 3.2ใช้เครื่องมือวัดและประเมินที่ออกแบบได้อย่างถูกต้อง | 010023.02 | 58637 |
010023 ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์และประเมินเพื่อกำหนดความต้องการฝึกอบรม | 3.3ผลการประเมินสมารถนำไปใช้เตรียมการฝึกอบรมต่อไปได้ | 010023.03 | 58638 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.เลือกเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ความต้องการฝึกอบรม 0.1 1.1 เครื่องมือที่เลือกเหมาะกับสภาพและความต้องการของสถานประกอบการ 0.2 1.2 เครื่องมือที่เลือกสอดคล้องกับความรู้ ทักษะของผู้วิเคราะห์ 1.ออกแบบเครื่องมือประเมินสมรรถนะของพนักงาน 0.3 2.1 เครื่องมือที่ออกแบบเหมาะกับสภาพของสถานประกอบการ 0.4 2.2 เครื่องมือที่ออกแบบต้องสามารถใช้วัดสมรรถนะของผู้ที่จะเข้ารับการฝึกอบรมได้ถูกต้อง 0.5 2.3เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินสอดคล้องกับระดับสมรรถนะที่ต้องใช้ในการทำงาน 1.ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์และประเมินเพื่อกำหนดความต้องการฝึกอบรม 0.6 3.1 ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ที่เลือกได้อย่างถูกต้อง 0.7 3.2ใช้เครื่องมือวัดและประเมินที่ออกแบบได้อย่างถูกต้อง 0.8 3.3ผลการประเมินสมารถนำไปใช้เตรียมการฝึกอบรมต่อไปได้ (ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |