หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

ให้บริการงานแม่บ้านแก่ลูกค้า สำหรับงานแม่บ้านในโรงแรม

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-DEHE-1142A

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ ให้บริการงานแม่บ้านแก่ลูกค้า สำหรับงานแม่บ้านในโรงแรม

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
3.03.132.01 รับเรื่อง

1.1  รับเรื่องหรือคำร้องขอจากลูกค้า

3.03.132.01.01 226621
3.03.132.01 รับเรื่อง

1.2  รับเรื่องหรือคำร้องขอจากพนักงาน

3.03.132.01.02 226622
3.03.132.01 รับเรื่อง 1.3  บันทึกคำร้องขอความต้องการบริการแม่บ้านตามระเบียบวิธีปฏิบัติขององค์กร 3.03.132.01.03 226623
3.03.132.01 รับเรื่อง 1.4  ระบุเวลาที่จะให้บริการได้สำเร็จ/เวลาที่สิ่งของที่ร้องขอจะส่งถึงห้องพักลูกค้า 3.03.132.01.04 226624
3.03.132.01 รับเรื่อง 1.5  ประสานงานกับหน่วยงานอื่นเพื่อให้บริการตามที่ได้รับการร้องขอ 3.03.132.01.05 226625
3.03.132.01 รับเรื่อง 1.6  ค้นหาและส่งมอบสิ่งของที่ได้รับการร้องขอถึงห้องพักลูกค้า 3.03.132.01.06 226626
3.03.132.01 รับเรื่อง 1.7  ติดตั้งอุปกรณ์ที่ได้รับการร้องขอในห้องพักลูกค้า 3.03.132.01.07 226627
3.03.132.01 รับเรื่อง 1.8  กำจัดสิ่งของออกจากห้องพักลูกค้าตามที่ได้รับการร้องขอ 3.03.132.01.08 226628
3.03.132.02 ให้คำแนะนำแก่ลูกค้า 2.1  ให้คำแนะนำแก่ลูกค้าสำหรับบริการและสิ่งของที่แผนกแม่บ้านมีไว้เพื่อให้บริการ  3.03.132.02.01 226629
3.03.132.02 ให้คำแนะนำแก่ลูกค้า 2.2  ให้คำแนะนำการใช้งานสิ่งของ/อุปกรณ์ที่ส่งมอบให้ลูกค้า ถ้าจำเป็น 3.03.132.02.02 226630
3.03.132.02 ให้คำแนะนำแก่ลูกค้า 2.3  สาธิตการใช้งานอุปกรณ์ที่ส่งมอบให้แก่ลูกค้า 3.03.132.02.03 226631
3.03.132.02 ให้คำแนะนำแก่ลูกค้า 2.4  ประสานงานกับพนักงานหรือหน่วยงานอื่นเพื่อให้คำแนะนำเพิ่มเติม ถ้าจำเป็น 3.03.132.02.04 226632
3.03.132.03

ประสานงานกับหน่วยงานอื่น

3.1 รายงานข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น
พร้อมทั้งแจ้งว่าปัญหานั้นๆ สามารถแก้ได้แล้ว, ต้องการความช่วยเหลือ หรือ ต้องเฝ้าติดตาม

3.03.132.03.01 226633
3.03.132.03

ประสานงานกับหน่วยงานอื่น

3.2 แจ้งผู้บริหารเกี่ยวกับเหตุการณ์น่าสงสัยหรืออันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น 

3.03.132.03.02 226634
3.03.132.03

ประสานงานกับหน่วยงานอื่น

3.3 เข้าร่วมการวางแผนความต้องการจัดหาสินทรัพย์หรือการวางแผนมาตรฐานคุณภาพบริการ

3.03.132.03.03 226635

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ