หน่วยสมรรถนะ
วิเคราะห์การตลาด
สาขาวิชาชีพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RES-ASA-3-015ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | วิเคราะห์การตลาด |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
|
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
|
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
|
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
|
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC |
---|---|---|
20401.01 วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 1กำหนดกรอบกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์ | 20401.01.01 |
20401.01 วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 2กำหนดสินค้าหลักที่ต้องการเน้นเป็นพิเศษและสินค้ารองในกรอบกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ | 20401.01.02 |
20401.01 วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 3กำหนดระยะเวลาในการประชาสัมพันธ์ | 20401.01.03 |
20401.01 วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 4กำหนดประเภท ชนิดของการสื่อสารประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ | 20401.01.04 |
20401.01 วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 5กำหนดกรอบงบประมาณในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ | 20401.01.05 |
20401.01 วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 6ติดต่อสื่อประชาสัมพันธ์ตามที่วางแผนไว้ | 20401.01.06 |
20401.01 วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 7เจรจาต่อรองค่าใช้จ่ายในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ | 20401.01.07 |
20401.01 วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 8โฆษณา สื่อสารประชาสัมพันธ์ตามสื่อที่ได้วางแผนไว้ | 20401.01.08 |
20401.01 วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 9ประเมินผลตอบรับจากทำการโฆษณา สื่อสารประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ | 20401.01.09 |
20401.01 วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 10สรุปผล วิเคราะห์การโฆษณา สื่อสารประชาสัมพันธ์ตามกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ | 20401.01.10 |
20401.01 วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 11จัดทำบันทึกการวางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ | 20401.01.11 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
|
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.วางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ 0.1 1กำหนดกรอบกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์ 0.2 2กำหนดสินค้าหลักที่ต้องการเน้นเป็นพิเศษและสินค้ารองในกรอบกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ 0.3 3กำหนดระยะเวลาในการประชาสัมพันธ์ 0.4 4กำหนดประเภท ชนิดของการสื่อสารประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ 0.5 5กำหนดกรอบงบประมาณในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ 0.6 6ติดต่อสื่อประชาสัมพันธ์ตามที่วางแผนไว้ 0.7 7เจรจาต่อรองค่าใช้จ่ายในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ 0.8 8โฆษณา สื่อสารประชาสัมพันธ์ตามสื่อที่ได้วางแผนไว้ 0.9 9ประเมินผลตอบรับจากทำการโฆษณา สื่อสารประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ 0.10 10สรุปผล วิเคราะห์การโฆษณา สื่อสารประชาสัมพันธ์ตามกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ 0.11 11จัดทำบันทึกการวางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ (ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
|
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
|
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|