หน่วยสมรรถนะ
จัดการกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 (Manage activities to develop learners for 21st century)
สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา วิจัย และภาษา
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ILS-ZAYZ-391B |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | จัดการกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 (Manage activities to develop learners for 21st century) |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / 2567 |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
ISCO 1345 ผู้จัดการด้านการศึกษา |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
ผู้ที่ผ่านหน่วยสมรรถนะนี้สามารถจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 และจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา วิจัย และภาษา สาขาบริการการศึกษา อาชีพผู้บริหารสถานศึกษา |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
2020101 จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน | 1. กำหนดเป้าหมาย ขอบเขตและเกณฑ์การประเมินในการส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน | 2020101.01 | 222058 |
2020101 จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน | 2. จัดทำแผนส่งเสริมการเรียนรู้ หรือแนะแนวอย่างเป็นระบบ | 2020101.02 | 222059 |
2020101 จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน | 3. ควบคุมการปฏิบัติกิจกรรมให้สอดคล้องกับแผนการส่งเสริมการเรียนรู้ | 2020101.03 | 222060 |
2020101 จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน | 4. จัดทำการประเมินผลกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ในสถานศึกษา | 2020101.04 | 222061 |
2020102 จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามสมรรถนะและ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 1. กำหนดเป้าหมาย ขอบเขตและเกณฑ์การประเมินในการพัฒนาผู้เรียนตามสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 2020102.01 | 222062 |
2020102 จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามสมรรถนะและ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 2. จัดทำแผนพัฒนาผู้เรียนตามสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 2020102.02 | 222063 |
2020102 จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามสมรรถนะและ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 3. ควบคุมการปฏิบัติกิจกรรมให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาผู้เรียนตามสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 2020102.03 | 222064 |
2020102 จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามสมรรถนะและ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 4. จัดทำการประเมินผลกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในสถานศึกษา | 2020102.04 | 222065 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ทักษะด้านการวางแผน (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. ความรู้ความเข้าใจด้านการทำแผน |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
หลักฐานที่ต้องการจะกำหนดข้อแนะนำเกี่ยวกับการประเมินและควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) (ข) หลักฐานความรู้ (Knowledge Evidence) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
(ก) คำแนะนำ |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
เทียบโอนประสบการณ์ |