หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

รายงานผลการประเมิน

สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา วิจัย และภาษา


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ ILS-IASN-344B

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ รายงานผลการประเมิน

3. ทบทวนครั้งที่ /

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
1013.1

จัดทำรายงานผลการประเมิน

1. จัดทำรายงานผลการประเมินเป็นระบบตามรูปแบบที่กำหนด

1013.1.01 215751
1013.1

จัดทำรายงานผลการประเมิน

2. บันทึกผลการประเมินด้วยความถูกต้อง เที่ยงตรง สอดคล้องกับจุดประสงค์การประเมิน ตามรูปแบบรายงานที่กำหนด

1013.1.02 215752
1013.1

จัดทำรายงานผลการประเมิน

3. จัดเก็บผลการประเมินส่วนที่เป็นความลับ และรับทราบถึงบุคคลที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้องที่สามารถค้นหาข้อมูลและรายงานผลการประเมินได้

1013.1.03 215753
1013.1

จัดทำรายงานผลการประเมิน

4. บันทึกข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินในขั้นตอนต่างๆทั้งเชิงบวกและเชิงลบ เพื่อใช้เป็นข้อมูลและเพื่อสอบทวนย้อนกลับ

1013.1.04 215754
1013.1

จัดทำรายงานผลการประเมิน

5. บันทึกข้อเสนอแนะในการปรับปรุงเพื่อนำเสนอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องที่จะนำมาปรับปรุงกระบวนการประเมินในอนาคต

1013.1.05 215755
1013.2

รายงานผลการประเมินของผู้เข้ารับการประเมินให้กับองค์กรรับรองและผู้เข้ารับการประเมิน

1. บันทึกผลการประเมินอย่างเที่ยงตรง ชัดเจน และเข้าใจง่าย

1013.2.01 215756
1013.2

รายงานผลการประเมินของผู้เข้ารับการประเมินให้กับองค์กรรับรองและผู้เข้ารับการประเมิน

2. ชี้แจงและเสนอแนะแก่ผู้เข้ารับการประเมินด้วยความชัดเจน และเป็นประโยชน์สำหรับการปรับปรุงสมรรถนะของผู้รับการประเมิน

1013.2.02 215757
1013.2

รายงานผลการประเมินของผู้เข้ารับการประเมินให้กับองค์กรรับรองและผู้เข้ารับการประเมิน

3. ชี้แจงและเสนอแนะการเสริมสมรรถนะที่ยังขาดอยู่ให้ครบถ้วนตามคุณวุฒิวิชาชีพ

1013.2.03 215758
1013.2

รายงานผลการประเมินของผู้เข้ารับการประเมินให้กับองค์กรรับรองและผู้เข้ารับการประเมิน

4. ติดตาม ทบทวนข้อขัดแย้ง ในกรณีที่ผู้เข้ารับการประเมินไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสิน และหาข้อสรุปให้กับองค์กรรับรอง

1013.2.04 215759
1013.2

รายงานผลการประเมินของผู้เข้ารับการประเมินให้กับองค์กรรับรองและผู้เข้ารับการประเมิน

5. ชี้แจงกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ในกรณีที่มีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับผลการประเมิน 

1013.2.05 215760
1013.2

รายงานผลการประเมินของผู้เข้ารับการประเมินให้กับองค์กรรับรองและผู้เข้ารับการประเมิน

6. ทบทวน วิเคราะห์การประเมินในครั้งที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาตนเอง

1013.2.06 215761

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)

ความรู้ในสาขาอาชีพ และความรู้ในมาตรฐานอาชีพสาขาที่จะทำการประเมิน


13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

ทักษะในการจัดทำรายงาน ทักษะการสื่อสาร

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)

หลักฐานที่ต้องการจะกำหนดข้อแนะนำเกี่ยวกับการประเมิน และควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และ ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก)    หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence)

รายงานผลการประเมิน

(ข)    หลักฐานความรู้ (Knowledge Evidence)

ใบประกาศนียบัตรผ่านการอบรมเจ้าหน้าที่สอบของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

 


15. ขอบเขต (Range Statement)

ขอบเขตอธิบายถึงขอบเขตของการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมอื่นๆหรือสถานการณ์อื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อการทำงาน รวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ทรัพยากรที่ใช้ หรือข้อกำหนดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง


16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)

- ข้อเขียน

- สัมภาษณ์

- ผู้เข้าสู่การรับรองเป็นเจ้าหน้าที่สอบต้องติดตามกระบวนการประเมินของเจ้าหน้าที่สอบในสาขาวิชาชีพที่มีความเชี่ยวชาญจำนวน อย่างน้อย 2 ครั้ง 

 



ยินดีต้อนรับ