หน่วยสมรรถนะ
สร้างความสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่เหมาะสม
สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RTS-HEEX-321A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | สร้างความสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่เหมาะสม |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / 2566 |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
- |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
เป็นผู้มีความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมทางการตลาด ตระหนักในแผนการตลาด นโยบายและแผนส่งเสริมการตลาดขององค์กร |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
ผู้ประกอบธุรกิจขายตรง |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
- |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
เช่นพ.ร.บ. ขายตรง กำหนดไว้ว่าผู้ประกอบการธุรกิจขายตรงจะต้องมาจดทะเบียนกับ สคบ |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
503211 ตระหนักในแผนการตลาด นโยบายและแผนส่งเสริมการตลาดขององค์กร |
1. เข้าใจในแผนการตลาด นโยบาย และแผนส่งเสริมการตลาดขององค์กร |
503211.01 | 204601 |
503211 ตระหนักในแผนการตลาด นโยบายและแผนส่งเสริมการตลาดขององค์กร |
2. ปฎิบัติตามแผนการตลาด นโยบายและแผนส่งเสริมการตลาดขององค์กร |
503211.02 | 204602 |
503212 ประสานงานกับหน่วยงานอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกิจกรรมการตลาดที่กำหนด |
1. ทำการประสานงานกับหน่วยงานอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกิจกรรมการตลาดที่กำหนด |
503212.01 | 204603 |
503212 ประสานงานกับหน่วยงานอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกิจกรรมการตลาดที่กำหนด |
2. ติดตามการประสานงานกับหน่วยงานอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกิจกรรมการตลาดที่กำหนด |
503212.02 | 204604 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
1. ความรู้เบื้องต้นในพฤติกรรมผู้บริโภค |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ทักษะในด้านเทคโนโลยีสารเทศ (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. ความรู้ในเรื่องพฤติกรรมผู้บริโภค |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
หลักฐานที่ต้องการจะกำหนดข้อแนะนำเกี่ยวกับการประเมิน และควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และ ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
ขอบเขตอธิบายถึงขอบเขตของการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมอื่นๆหรือสถานการณ์อื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อการทำงาน รวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ทรัพยากรที่ใช้ หรือข้อกำหนดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
- |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
- |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
1 การสอบข้อเชียน ปรนัย 4 ตัวเลือก |