หน่วยสมรรถนะ
บริหารกลยุทธ์ด้านการตลาดดิจิทัล
สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RTS-JUQR-346A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | บริหารกลยุทธ์ด้านการตลาดดิจิทัล |
3. ทบทวนครั้งที่ | / |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
- |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
บุคคลที่ทําหน้าที่เกี่ยวกับการกําหนดเป้าหมายในการทําการตลาดดิจิทัล วางแผนยุทธวิธี(แทกติก) ใน การทําการตลาดดิจิทัล สร้างแผนการตลาดดิจิทัล และประเมินความสําเร็จของแผนการตลาดดิจิทัล |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
กลุ่มอาชีพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และดิจิทัลคอนเทนต์ สาขาธุรกิจอีคอมเมิร์ซและ เว็บไซต์ |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
- |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
- |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
301721 กำหนดเป้าหมายในการทำการตลาดดิจิทัล |
1. วิเคราะห์เป้าหมายในการทำการตลาดดิจิทัล |
301721.01 | 204347 |
301721 กำหนดเป้าหมายในการทำการตลาดดิจิทัล |
2. กำหนดเป้าหมายในการทำการตลาดดิจิทัล |
301721.02 | 204348 |
301722 วางแผนยุทธวิธีในการทำการตลาดดิจิทัล |
1. วิเคราะห์และกำหนดยุทธวิธีในการทำการตลาดดิจิทัล |
301722.01 | 204349 |
301722 วางแผนยุทธวิธีในการทำการตลาดดิจิทัล |
2. ประเมินยุทธวิธีในการทำการตลาดดิจิทัล |
301722.02 | 204350 |
301723 สร้างแผนการตลาดดิจิทัล |
1. รวบรวมข้อมูลสำหรับสร้างแผนการตลาดดิจิทัล |
301723.01 | 204351 |
301723 สร้างแผนการตลาดดิจิทัล |
2. จัดทำแผนการตลาดดิจิทัลและกำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จของแผนการตลาดดิจิทัล |
301723.02 | 204352 |
301724 ประเมินความสำเร็จของแผนการตลาดดิจิทัล |
1. ประเมินผลแผนการตลาดดิจิทัลตามตัวชี้วัด |
301724.01 | 204353 |
301724 ประเมินความสำเร็จของแผนการตลาดดิจิทัล |
2. สรุปผลแผนการตลาดดิจิทัล |
301724.02 | 204354 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
- |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ความสามารถในการวิเคราะห์การทําการตลาดดิจิทัล (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. ความรู้เกี่ยวกับรูปแบบของกลุ่มเป้าหมายในธุรกิจ |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
หลักฐานที่ต้องการจะกําหนดข้อแนะนําเกี่ยวกับการประเมิน และควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับ เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และ ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) (ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
ขอบเขตอธิบายถึงขอบเขตของการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมอื่น ๆ หรือสถานการณ์อื่น ๆ ที่มี ผลกระทบต่อการทํางาน รวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ทรัพยากรที่ใช้ หรือข้อกําหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
- |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
- |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
1. สอบข้อเขียน ปรนัย 4 ตัวเลือก |