หน่วยสมรรถนะ
วางแผนกลยุทธ์ด้านตลาดดิจิทัล
สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RTS-IBSY-345A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | วางแผนกลยุทธ์ด้านตลาดดิจิทัล |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / 2566 |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
- |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
บุคคลที่ทําหน้าที่เกี่ยวกับการดําเนินการตามแผนการตลาดดิจิทัล ติดตามผลการดําเนินการตาม แผนการตลาดดิจิทัล ประเมินผลการดําเนินการตามแผนการตลาดดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพการดําเนินการ แผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
กลุ่มอาชีพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และดิจิทัลคอนเทนต์ สาขาธุรกิจอีคอมเมิร์ชและ เว็บไซต์ |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
- |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
- |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
301711 ดําเนินการตามแผนกลยุทธ์ตลาดดิจิทัล |
1. ระบุแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่ดําเนินการและปฏิบัติตามแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
301711.01 | 204341 |
301711 ดําเนินการตามแผนกลยุทธ์ตลาดดิจิทัล |
2. ประเมินผลและสรุปผลการดําเนินการตามแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
301711.02 | 204342 |
301712 ติดตามผลการดําเนินการตามแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
1 ติดตามและประเมินผลการดําเนินการแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
301712.01 | 204343 |
301712 ติดตามผลการดําเนินการตามแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
2.สรุปผลวิธีการติดตามผลการดําเนินการตามแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
301712.02 | 204344 |
301713 เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
1. วิเคราะห์แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพภายหลังดําเนินการตามแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
301713.01 | 204345 |
301713 เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
2. ดําเนินการเพิ่มประสิทธิภาพการตลาดดิจิทัลตามที่กำหนด |
301713.02 | 204346 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
- |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ความสามารถในการควบคุมการทํางานตามแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. ความรู้เกี่ยวกับรูปแบบของแผนการดําเนินธุรกิจ |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
หลักฐานที่ต้องการจะกําหนดข้อแนะนําเกี่ยวกับการประเมิน และควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับ เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และ ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) (ข) หลักฐานความรู้ (Knowledge Evidence) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
ขอบเขตอธิบายถึงขอบเขตของการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมอื่น ๆ หรือสถานการณ์อื่น ๆ ที่มี ผลกระทบต่อการทํางาน รวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ทรัพยากรที่ใช้ หรือข้อกําหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
- |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
- |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
1. สอบข้อเขียน ปรนัย 4 ตัวเลือก |