หน่วยสมรรถนะ
ปฏิบัติการด้านตลาดดิจิทัล
สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RTS-BAGF-276A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ปฏิบัติการด้านตลาดดิจิทัล |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / 2566 |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
นักการตลาดดิจิทัล |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
บุคคลที่ทําหน้าที่เกี่ยวกับการดําเนินการตามแผนการตลาดดิจิทัล ติดตามผลการดําเนินการตาม แผนการตลาดดิจิทัล ประเมินผลการดําเนินการตามแผนการตลาดดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพการดําเนินการ แผนการตลาดดิจิทัล |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
- |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
- |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
- |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
301221 กำหนดเป้าหมายในการทำการตลาดดิจิทัล |
1. ระบุแผนการตลาดดิจิทัลที่ดําเนินการ |
301221.01 | 204271 |
301221 กำหนดเป้าหมายในการทำการตลาดดิจิทัล |
2. ปฏิบัติตามแผนการตลาดดิจิทัล |
301221.02 | 204272 |
301221 กำหนดเป้าหมายในการทำการตลาดดิจิทัล |
3. ประเมินผลการดําเนินการตามแผนการการตลาดดิจิทัล |
301221.03 | 204273 |
301221 กำหนดเป้าหมายในการทำการตลาดดิจิทัล |
4. สรุปผลการดําเนินการตามแผนการตลาดดิจิทัล |
301221.04 | 204274 |
301222 วางแผนยุทธวิธีในการทำการตลาดดิจิทัล สร้างแผนการตลาดดิจิทัล ประเมินความสำเร็จของแผนการตลาดดิจิทัล |
1. ระบุวิธีการติดตามผลการดําเนินการตามแผนการตลาดดิจิทัล |
301222.01 | 204275 |
301222 วางแผนยุทธวิธีในการทำการตลาดดิจิทัล สร้างแผนการตลาดดิจิทัล ประเมินความสำเร็จของแผนการตลาดดิจิทัล |
2. ติดตามผลการดําเนินการแผนการตลาดดิจิทัล |
301222.02 | 204276 |
301222 วางแผนยุทธวิธีในการทำการตลาดดิจิทัล สร้างแผนการตลาดดิจิทัล ประเมินความสำเร็จของแผนการตลาดดิจิทัล |
3. ประเมินผลวิธีการติดตามผลการดําเนินการตามแผนการตลาดดิจิทัล |
301222.03 | 204277 |
301222 วางแผนยุทธวิธีในการทำการตลาดดิจิทัล สร้างแผนการตลาดดิจิทัล ประเมินความสำเร็จของแผนการตลาดดิจิทัล |
4.สรุปผลวิธีการติดตามผลการดําเนินการตามแผนการตลาดดิจิทัล |
301222.04 | 204278 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
- |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ความสามารถในการควบคุมการทํางานตามแผนการตลาดดิจิทัล (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. ความรู้เกี่ยวกับรูปแบบของแผนการดําเนินธุรกิจ |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
หลักฐานที่ต้องการจะกําหนดข้อแนะนําเกี่ยวกับการประเมิน และควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับ เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และ ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
ขอบเขตอธิบายถึงขอบเขตของการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมอื่น ๆ หรือสถานการณ์อื่นๆ ที่มี ผลกระทบต่อการทํางาน รวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ทรัพยากรที่ใช้ หรือข้อกําหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
- |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
- |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
1. แบบทดสอบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก |