หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

ศึกษาหาความรู้ในด้านอุตสาหกรรมการบริการ

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-HOH-4-362ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ ศึกษาหาความรู้ในด้านอุตสาหกรรมการบริการ

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
5.01.008.01 แสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ 1.1ระบุและเข้าถึงแหล่งที่มาของข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างเหมาะสมและถูกต้อง 5.01.008.01.01 50427
5.01.008.01 แสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ 1.2 ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมและอุตสาหกรรมการการท่องเที่ยวเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพในอุตสาหกรรม 5.01.008.01.02 50428
5.01.008.01 แสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ 1.3 การเข้าถึงและการปรับปรุงข้อมูลเฉพาะในภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง 5.01.008.01.03 50429
5.01.008.01 แสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ 1.4 ใช้ความรู้ของโรงแรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในบริบทที่ถูกต้องเพื่อเพิ่มคุณภาพของการปฏิบัติงาน 5.01.008.01.04 50430
5.01.008.01 แสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ 1.5 ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพของการปฏิบัติงาน 5.01.008.01.05 50431
5.01.008.02 หาข้อมูลและปรับใช้ประเด็นทางกฎหมายและจริยธรรมกับอุตสาหกรรมการบริการ 2.1 ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาทางกฎหมายและประเด็นทางจริยธรรมที่จะช่วยให้การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ 5.01.008.02.01 50432
5.01.008.02 หาข้อมูลและปรับใช้ประเด็นทางกฎหมายและจริยธรรมกับอุตสาหกรรมการบริการ 2.2 ดำเนินกิจกรรมอุตสาหกรรมการบริการวันต่อวันให้สอดคล้องกับภาระผูกพันทางกฎหมายและจริยธรรมในอุตสาหกรรม 5.01.008.02.02 50433
5.01.008.03 หาความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการอยู่เสมอ 3.1 ระบุและใช้ช่วงโอกาสในการปรับปรุงความรู้ทั่วไปของโรงแรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว 5.01.008.03.01 50434
5.01.008.03 หาความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการอยู่เสมอ 3.2 ติดตามปัญหาในปัจจุบันที่สร้างความกังวลให้กับอุตสาหกรรม 5.01.008.03.02 50435
5.01.008.03 หาความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการอยู่เสมอ 3.3 แบ่งปันความรู้กับลูกค้าและเพื่อนร่วมงานตามความเหมาะสมและนำความรู้นี้ไปเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการทำงานในแต่ละวัน 5.01.008.03.03 50436

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ