หน่วยสมรรถนะ
ยกระดับความสัมพันธ์ในการขายสินค้ากับกลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการ
สาขาวิชาชีพพลังงานและพลังงานทดแทน
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | GPW-HEUM-526A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ยกระดับความสัมพันธ์ในการขายสินค้ากับกลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการ |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / 2566 |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
ผู้ปฏิบัติงานด้านการขายระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ระดับ 6 |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
ผู้ที่ผ่านหน่วยสมรรถนะนี้สามารถยกระดับความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการ โดยการสร้างความสัมพันธ์เพื่อให้กลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการแนะนำสินค้าและบริการกับผู้อื่น สามารถสร้างความสัมพันธ์และเข้าถึงนโยบายของภาครัฐ |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
กลุ่มอาชีพพลังงานและพลังงานทดแทน |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
PV11071 ยกระดับความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการในระดับองค์กร | 1.1 ยกระดับความสัมพันธ์เพื่อให้กลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการไปแนะนำสินค้าและบริการกับผู้อื่น |
190202 | |
PV11071 ยกระดับความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการในระดับองค์กร | 1.2 ยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้าในการซื้อสินค้าและเข้าถึงนโยบายของภาครัฐ |
190203 | |
PV11072 สร้างความเชื่อมั่นในการใช้ผลิตภัณฑ์กับกลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการในระดับองค์กร | 2.1 สร้างความสัมพันธ์เพื่อให้กลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการมีความเชื่อมั่นในองค์กร |
190204 | |
PV11072 สร้างความเชื่อมั่นในการใช้ผลิตภัณฑ์กับกลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการในระดับองค์กร | 2.2 ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร |
190205 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ทักษะการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. เทคนิคการขาย |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
(ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence) หรือ |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
ผู้เข้ารับการประเมินต้องสามารถสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการ โดยสามารถแนะนำสินค้าและบริการให้กับผู้อื่นอื่น สร้างความสัมพันธ์เพื่อเข้าถึงนโยบายของภาครัฐ และเพื่อให้ลูกค้ามีความภักดีกับกลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการ รวมทั้งการช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรของตนเองได้ |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
18.1 เครื่องมือประเมิน สร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้ใช้สินค้าและบริการขั้นสูง |