(ก) ความต้องการด้านทักษะ
1. ทักษะการสื่อสารและประชาสัมพันธ์
1.1 มารยาทการเข้าพบลูกค้า สังเกตและวิเคราะห์ เพื่อคาดการณ์พฤติกรรมของลูกค้า
1.2 สื่อสารเพื่อหาความต้องการของลูกค้า และให้ข้อมูลที่ถูกต้อง
1.3 จัดการปัญหาของลูกค้าที่ตอบสนองความต้องการได้ยาก
1.4 ทักษะการสื่อสารโดยคำพูด เพื่อถาม ฟัง และสังเกต รวมทั้งตอบข้อซักถาม
2. ทักษะการอ่าน เขียน และการคำนวณ
2.1 ทักษะการเขียนเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
2.2 ดำเนินการเกี่ยวกับการคำนวณและชำระเงินสำหรับสินค้า
2.3 อ่านสารสนเทศที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
2.4 อ่านขั้นตอนและนโยบายขององค์กร
2.5 บันทึกสารสนเทศเกี่ยวกับลูกค้าและการขาย
3. ทักษะการขาย เพื่อการใช้เทคนิคการขายที่หลากหลาย
3.1 เทคนิคการเปิด และปิดการขาย
3.2 นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์
3.3 ศิลปะการต่อรองและการตอบข้อโต้แย้งของลูกค้า
3.4 ส่งเสริมการเลือกสินค้าและบริการที่ช่วยยกระดับความยั่งยืน
3.5 ใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นลูกค้าในการบริหารสินค้าเฉพาะ
4. ทำเอกสารการขาย สารสนเทศด้านสินค้าคงคลัง และการจัดส่ง
4.1 ปฏิบัติตามขั้นตอนสำหรับการบันทึกการสั่งซื้อของลูกค้าแต่ละบุคคลทางโทรศัพท์ หรือโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
4.2 การสื่อสารทางโทรศัพท์
4.3 เขียนบันทึกการร้องเรียน
5. ทักษะการปฏิบัติงานเพื่อความปลอดภัย
(ข) ความต้องการด้านความรู้
1. ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
2. เทคนิคการขาย
2.1 การขายเพิ่ม และการขายประกอบ
2.2 เทคนิคการเปิดและปิดการขาย
2.3 การตอบสนองวัตถุประสงค์ของลูกค้า
2.4 ตระหนักถึงสัญญาณซื้อ
2.5 ใช้กลยุทธ์มุ่งเน้นลูกค้าในการบริหารสินค้าเฉพาะ
3. ประเภทของลูกค้า และความต้องการ
3.1 พฤติกรรมของลูกค้าและสิ่งบ่งชี้
3.2 แรงจูงใจในการซื้อของลูกค้า
3.3 ชนิดของความต้องการของลูกค้า
4. ขอบเขตของการบริหารสินค้าและบริการขององค์กร
5. ขั้นตอน และนโยบายขององค์กร
5.1 การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
5.2 การสร้าง ปรับปรุง บำรุงรักษา และใช้ข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า
5.3 วิธีการรักษาความลับของลูกค้า และการเก็บรักษารายละเอียดของลูกค้าให้ปลอดภัย
5.4 การเจรจาต่อรองราคา การชำระเงิน และข้อเสนอด้านสินเชื่อ
5.5 การตั้งราคา และข้อกำหนดทางภาษี
5.6 การแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของลูกค้า
|