หน่วยสมรรถนะ
ส่งมอบงานขายและติดตามผลการขายสินค้าและบริการ
สาขาวิชาชีพพลังงานและพลังงานทดแทน
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | GPW-ABGN-527A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ส่งมอบงานขายและติดตามผลการขายสินค้าและบริการ |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / 2566 |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
ผู้ปฏิบัติงานด้านการขายระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ระดับ 3 |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
ผู้ที่ผ่านหน่วยสมรรถนะนี้สามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์หรือบริการก่อนการส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตามความต้องการของลูกค้า สามารถระบุและติดตามลูกค้าประจำตามนโยบายด้านการตลาดขององค์กร และให้ข้อมูลลูกค้าเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นไปได้ว่าอยู่ในความสนใจของลูกค้าแก่ลูกค้า |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
กลุ่มอาชีพพลังงานและพลังงานทดแทน |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
10.1 ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (บรรพ 3 เอกเทศสัญญา) |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
PV11081 ตรวจสอบรายละเอียดสินค้าพร้อมส่งมอบงานกับลูกค้า | 1.1 ตรวจสอบผลิตภัณฑ์หรือบริการก่อนการส่งมอบให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า |
190206 | |
PV11081 ตรวจสอบรายละเอียดสินค้าพร้อมส่งมอบงานกับลูกค้า | 1.2 ส่งมอบผลิตภัณฑ์หรือบริการให้กับลูกค้า |
190207 | |
PV11082 ติดตามผลการดำเนินงานหลังการขาย | 2.1 ติดตามการซื้อสินค้าของลูกค้าประจำตามนโยบายด้านการตลาดขององค์กร |
190208 | |
PV11082 ติดตามผลการดำเนินงานหลังการขาย | 2.2 ให้ข้อมูลลูกค้าเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นไปได้ว่าอยู่ในความสนใจของลูกค้าแก่ลูกค้า |
190209 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ทักษะการอ่าน เขียน และการคำนวณ (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
(ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence) หรือ |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
ตรวจสอบผลิตภัณฑ์หรือบริการก่อนการส่งมอบให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้าและส่งมอบผลิตภัณฑ์หรือบริการ สามารถระบุและติดตามลูกค้าประจำตามนโยบายด้านการตลาดขององค์กร และให้ข้อมูลลูกค้าเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นไปได้ว่าอยู่ในความสนใจของลูกค้าแก่ลูกค้า |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
18.1 เครื่องมือประเมิน ตรวจสอบและส่งมอบงาน |