หน่วยสมรรถนะ
ประสานงานกับผู้ปฏิบัติงานภายในหน่วยงานและลูกค้า
สาขาวิชาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียว
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ECM-GDTC-163A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ประสานงานกับผู้ปฏิบัติงานภายในหน่วยงานและลูกค้า |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / 2566 |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
ISCO-08 รหัสอาชีพ 2619 ผู้ประกอบวิชาชีพด้านกฎหมาย ซึ่งมิได้จัดประเภทไว้ในที่อื่น |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
เป็นบุคคลที่สามารถประสานงานในการปฏิบัติตามกฎหมายกับหน่วยงานที่เกี่ยวกับพื้นที่สีเขียวและบุคคลที่ปฏิบัติงานในอาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียวได้อย่างถูกต้องเหมาะสม มีกระบวนการคิดและปฏิบัติงานเชิงระบบ สามารถปฏิบัติงานด้านการประสานงานควบคู่กับการใช้คู่มือและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การแนะนำของผู้บังคับบัญชา |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียว |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
01121 ติดต่อกับผู้ปฏิบัติงานในอาชีพภายในหน่วยงาน |
1.1 รับข้อมูลความต้องการของลูกค้าจากผู้ปฏิบัติงานภายในหน่วยงาน |
01121.01 | 187485 |
01121 ติดต่อกับผู้ปฏิบัติงานในอาชีพภายในหน่วยงาน |
1.2 วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในขอบเขตที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายพื้นที่สีเขียว |
01121.02 | 187486 |
01121 ติดต่อกับผู้ปฏิบัติงานในอาชีพภายในหน่วยงาน |
1.3 ให้ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะในประเด็นความต้องการของลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายพื้นที่สีเขียวแก่ผู้ปฏิบัติงาน |
01121.03 | 187487 |
01121 ติดต่อกับผู้ปฏิบัติงานในอาชีพภายในหน่วยงาน |
1.4 ประยุกต์ใช้ทักษะการประสานงานและความรู้ทางกฎหมายพื้นที่สีเขียวติดต่อประสานงานผู้ปฏิบัติงานภายในหน่วยงาน |
01121.04 | 187488 |
01122 ติดต่อกับลูกค้า (ผู้ต้องการจัดพื้นที่สีเขียว) |
2.1 สื่อสารความต้องการของลูกค้า |
01122.01 | 187489 |
01122 ติดต่อกับลูกค้า (ผู้ต้องการจัดพื้นที่สีเขียว) |
2.2 พิจารณาความต้องการของลูกค้าในขอบเขตที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายพื้นที่สีเขียว |
01122.02 | 187490 |
01122 ติดต่อกับลูกค้า (ผู้ต้องการจัดพื้นที่สีเขียว) |
2.3 ให้ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะในประเด็นความต้องการของลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายพื้นที่สีเขียว |
01122.03 | 187491 |
01122 ติดต่อกับลูกค้า (ผู้ต้องการจัดพื้นที่สีเขียว) |
2.4 ประยุกต์ใช้ทักษะการประสานงานและความรู้ทางกฎหมายพื้นที่สีเขียวติดต่อประสานงานกับลูกค้า |
01122.04 | 187492 |
01123 จัดทำรายงานผลการปฏิบัติงาน |
3.1 ระบุเนื้อหาที่จำเป็นต้องรายงานในรายงานการปฏิบัติงานได้ |
01123.01 | 187493 |
01123 จัดทำรายงานผลการปฏิบัติงาน |
3.2 ประยุกต์ใช้รายงานการปฏิบัติงาน นำมาจัดทำรายงานการติดต่อประสานงานกับผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานและหรือลูกค้า |
01123.02 | 187494 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.ความสามารถในการประสานงานกฎหมายพื้นที่สีเขียว (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. ความรู้ทักษะด้านการสื่อสาร ด้านการจัดการกระบวนการ ด้านการเรียนรู้ตลอดชีวิต และทักษะทางสังคม |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
(ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
18.1 การประเมินความรู้ ด้วยข้อสอบแบบอัตนัย |