GHA 011021 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทางเลือกการรักษาและแผนการรักษา |
1. สืบค้นข้อมูลเบื้องต้นจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ |
GHA 011021.01 |
177545 |
GHA 011021 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทางเลือกการรักษาและแผนการรักษา |
2. อธิบายทางเลือกการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ การรักษา เช่น เวชศาสตร์ป้องกัน (preventive medicine) การแพทย์ทางเลือก (elective medicine) |
GHA 011021.02 |
177546 |
GHA 011021 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทางเลือกการรักษาและแผนการรักษา |
3. อธิบายกระบวนการหรือขั้นตอนการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ การรักษาเบื้องต้น |
GHA 011021.03 |
177547 |
GHA 011021 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทางเลือกการรักษาและแผนการรักษา |
4. ให้คำแนะนำสาขาบริการ (สาขาการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ การรักษา) |
GHA 011021.04 |
177548 |
GHA 011022 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศจุดหมายปลายทาง |
1. ให้ข้อมูลด้านวัฒนธรรม ศาสนา และข้อควรปฏิบัติ (dos and don’ts) |
GHA 011022.01 |
177549 |
GHA 011022 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศจุดหมายปลายทาง |
2. ให้ข้อมูลข้อเกี่ยวกับการเดินทาง เช่น กำหนดด้าน visa การฉีด vaccine ตลอดจนคำแจ้งเตือนความปลอดภัยต่างๆ รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคระบาดตามที่รัฐบาลประกาศใช้ปัจจุบัน |
GHA 011022.02 |
177550 |
GHA 011022 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศจุดหมายปลายทาง |
3. ให้ข้อมูลข้อด้านสถาพภูมิศาสตร์ของประเทศจุดหมายปลายทาง |
GHA 011022.03 |
177551 |
GHA 011022 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศจุดหมายปลายทาง |
4. ให้ข้อมูลข้อด้านความปลอดภัย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการให้บริการฯ เช่น ภัยพิบัติต่างๆ ทางธรรมชาติ โรคระบาด ความไม่มั่นคงทางการเมือง |
GHA 011022.04 |
177552 |
GHA 011023 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในความต่อเนื่องในการให้บริการการเดินทางเพื่อสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ (Medical Travel Care Continuum) |
1. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานพยาบาล / สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ และ /หรือสถานพักฟื้น / สถานพำนักระยะยาว |
GHA 011023.01 |
177553 |
GHA 011023 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในความต่อเนื่องในการให้บริการการเดินทางเพื่อสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ (Medical Travel Care Continuum) |
2. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม หรือสถานที่พักอาศัย |
GHA 011023.02 |
177554 |
GHA 011023 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในความต่อเนื่องในการให้บริการการเดินทางเพื่อสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ (Medical Travel Care Continuum) |
3. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท/ตัวแทนการท่องเที่ยว |
GHA 011023.03 |
177555 |
GHA 011023 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในความต่อเนื่องในการให้บริการการเดินทางเพื่อสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ (Medical Travel Care Continuum) |
4. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท/ตัวแทนผู้ให้บริการยานพาหนะ |
GHA 011023.04 |
177556 |
GHA 011023 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในความต่อเนื่องในการให้บริการการเดินทางเพื่อสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ (Medical Travel Care Continuum) |
5. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประกันสุขภาพ |
GHA 011023.05 |
177557 |
GHA 011024 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ช่องทางการชำระเงิน |
1. ส่งรายละเอียดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้ารวมถึงช่องทางการชำระเงิน |
GHA 011024.01 |
177558 |
GHA 011024 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ช่องทางการชำระเงิน |
2. อธิบายวิธีการชำระค่าใช้จ่ายในแต่ละช่องทางให้แก่ลูกค้า |
GHA 011024.02 |
177559 |
GHA 011024 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ช่องทางการชำระเงิน |
3. ให้ข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน และอัตราค่าธรรมเนียมต่าง ๆ |
GHA 011024.03 |
177560 |
GHA 011024 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ช่องทางการชำระเงิน |
4. เสนอทางเลือกการชำระเงินให้แก่ลูกค้า เช่น ชำระเป็นเงินสด บัตรเครดิต (บวกค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตหรือไม่) หรือชำระเป็นสกุลเงินดิจิทัล |
GHA 011024.04 |
177561 |
GHA 011025 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเบิกจ่ายคืนสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ |
1. ส่งรายละเอียดการเบิกจ่ายคืนสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ให้ลูกค้า |
GHA 011025.01 |
177562 |
GHA 011025 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเบิกจ่ายคืนสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ |
2. อธิบายวิธีการการเบิกจ่ายคืนสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ในแต่ละช่องทางให้แก่ลูกค้า |
GHA 011025.02 |
177563 |
GHA 011025 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเบิกจ่ายคืนสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ |
3. ให้ข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน และอัตราค่าธรรมเนียมต่าง ๆ สำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ |
GHA 011025.03 |
177564 |
GHA 011025 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเบิกจ่ายคืนสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ |
4. เสนอทางเลือกการขอรับคืนสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ให้แก่ลูกค้า เช่น การคืนเป็นเงินสด บัตรคูปอง หรือการคืนเป็นสกุลเงินดิจิทัล |
GHA 011025.04 |
177565 |
GHA 011026 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเบิกจ่ายประกันสุขภาพสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ |
1. ศึกษาข้อมูลประกันสุขภาพของลูกค้าประเทศต้นทางสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ |
GHA 011026.01 |
177566 |
GHA 011026 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเบิกจ่ายประกันสุขภาพสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ |
2. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวแทนประกันสุขภาพในระบบบริการการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพของประเทศไทย |
GHA 011026.02 |
178765 |
GHA 011026 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเบิกจ่ายประกันสุขภาพสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ |
3. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งประเทศต้นทางและประเทปลายทางสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพ |
GHA 011026.03 |
178766 |
GHA 011026 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเบิกจ่ายประกันสุขภาพสำหรับการเดินทางเชิงสุขภาพ และ/หรือ เชิงการแพทย์ |
4. จัดเตรียมเอกสารประกันสุขภาพเบื้องต้นให้แก่ลูกค้าสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพ |
GHA 011026.04 |
178767 |
GHA 011027 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อกำหนดและเงื่อนไขในการให้บริการ (terms and conditions) ตลอดจนความรับผิดทางกฎหมาย (legal liability) |
1. ส่งรายละเอียดข้อกำหนดและเงื่อนไขในการให้บริการให้ลูกค้า |
GHA 011027.01 |
177569 |
GHA 011027 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อกำหนดและเงื่อนไขในการให้บริการ (terms and conditions) ตลอดจนความรับผิดทางกฎหมาย (legal liability) |
2. จัดเตรียมสัญญาและเอกสารทางนิติกรรมอื่น เช่น หนังสือให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูล (letter of consent) / หนังสือแสดงความยินยอมเพื่อรับการรักษาของ รพ. (consent letter) เพื่อให้ลูกค้าลงนาม (ในกรณีเข้ารับบริการที่มีความเสี่ยง ควรมีเอกสาร living will) |
GHA 011027.02 |
177570 |
GHA 011027 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อกำหนดและเงื่อนไขในการให้บริการ (terms and conditions) ตลอดจนความรับผิดทางกฎหมาย (legal liability) |
3. แจ้งรายการเอกสารที่จำเป็นสำหรับการประเมินการรักษาเบื้องต้น ให้แก่ลูกค้า เช่น รายงานทางการแพทย์ของแพทย์ผู้รักษา (medical report, referral medical letter) |
GHA 011027.03 |
177571 |
GHA 011027 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อกำหนดและเงื่อนไขในการให้บริการ (terms and conditions) ตลอดจนความรับผิดทางกฎหมาย (legal liability) |
4. ศึกษาและอธิบายเกี่ยวกับสิทธิของผู้ป่วย/ผู้รับบริการได้ |
GHA 011027.04 |
177572 |