หน่วยสมรรถนะ
จัดการกลยุทธ์ด้านโลจิสติกส์
สาขาวิชาชีพโลจิสติกส์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | LOG-KJXE-789A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | จัดการกลยุทธ์ด้านโลจิสติกส์ |
3. ทบทวนครั้งที่ | / |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
510201 สนับสนุนการให้การบริการลูกค้าบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการให้บริการ |
1. วางแผนการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนตามนโยบายที่กำหนด |
510201.01 | 173824 |
510201 สนับสนุนการให้การบริการลูกค้าบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการให้บริการ |
2. ควบคุมดูแลการดำเนินการตามแผนการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด |
510201.02 | 173825 |
510201 สนับสนุนการให้การบริการลูกค้าบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการให้บริการ |
3. ประเมินผลการดำเนินการตามแผนการสนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด |
510201.03 | 173826 |
510202 บริหารการจัดเก็บดูแลสินค้า |
1. วางแผนการจัดเก็บดูแลสินค้าได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามนโนบายที่กำหนด |
510202.01 | 173821 |
510202 บริหารการจัดเก็บดูแลสินค้า |
2. ควบคุมการดำเนินการจัดเก็บดูแลสินค้าให้สอดคล้องกับแผนที่วางไว้ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด |
510202.02 | 173822 |
510202 บริหารการจัดเก็บดูแลสินค้า |
3. ประเมินผลการดำเนินการแผนการจัด เก็บดูแลสินค้าได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด |
510202.03 | 173823 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. สนับสนุนการให้การบริการลูกค้าบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการให้บริการ 0.1 1. วางแผนการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนตามนโยบายที่กำหนด 0.2 2. ควบคุมดูแลการดำเนินการตามแผนการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด 0.3 3. ประเมินผลการดำเนินการตามแผนการสนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด 1. บริหารการจัดเก็บดูแลสินค้า 0.4 1. วางแผนการจัดเก็บดูแลสินค้าได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามนโนบายที่กำหนด 0.5 2. ควบคุมการดำเนินการจัดเก็บดูแลสินค้าให้สอดคล้องกับแผนที่วางไว้ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด 0.6 3. ประเมินผลการดำเนินการแผนการจัด เก็บดูแลสินค้าได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด (ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |