หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

บริหารการปฏิบัติงานในที่ทำงาน

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-VVMT-385A

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ บริหารการปฏิบัติงานในที่ทำงาน

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
4.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.1ควบคุมประสิทธิภาพและระดับการบริการอย่างต่อเนื่องผ่านการสื่อสารอย่างใกล้ชิดในการดำเนินงานวันต่อวัน 4.09.234.01.01 49776
4.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.2มั่นใจว่าการดำเนินงานในที่ทำงานสนับสนุนเป้าหมายของบริษัท และการประกันคุณภาพ 4.09.234.01.02 49777
4.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.3 ระบุปัญหาและประเด็นคุณภาพอย่างรวดเร็วรวมถึงทำการแก้ไขอย่างเหมาะสมตามการอนุมัติที่เกี่ยวข้อง 4.09.234.01.03 49778
4.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.4ปรับปรุงขั้นตอนและระบบในการให้คำปรึกษากับพนักงานเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผล 4.09.234.01.04 49779
4.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.5ปรึกษาพนักงานเกี่ยวกับแนวทางในการพัฒนาประสิทธิภาพและระดับการบริการ 4.09.234.01.05 49780
4.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.1 จัดตารางงานที่เพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพการบริการลูกค้า 4.09.234.02.01 49781
4.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.2 มอบหมายงานให้เหมาะกับคนตามหลักการมอบหมายงาน 4.09.234.02.02 49782
4.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.3 ประเมินความก้าวหน้ากับวัตถุประสงค์และกรอบเวลาที่ตั้งไว้ 4.09.234.02.03 49783
4.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.4 ช่วยเหลือพนักงานในการจัดลำดับความสำคัญของภาระงานผ่านผลสะท้อนกลับและการสอนงาน 4.09.234.02.04 49784
4.09.234.03 จัดเก็บบันทึกการทำงาน 3.1 จัดทำบันทึกการทำงานอย่างถูกต้อง และส่งมอบภายในกำหนดเวลา 4.09.234.03.01 49785
4.09.234.03 จัดเก็บบันทึกการทำงาน 3.2 มอบงานและตรวจสอบความสมบูรณ์ของบันทึกการทำงานก่อนการส่งมอบ 4.09.234.03.02 49786
4.09.234.04 แก้ปัญหาและทำการตัดสินใจ 4.1 ระบุปัญหาในที่ทำงานอย่างทันทีทันใดโดยวิเคราะห์จากมุมมองในการดำเนินงานและมุมมองในการให้บริการลูกค้า 4.09.234.04.01 49787
4.09.234.04 แก้ปัญหาและทำการตัดสินใจ 4.2 ใช้วิธีการแก้ไขให้ถูกต้องอย่างทันทีทันใด 4.09.234.04.02 49788
4.09.234.04 แก้ปัญหาและทำการตัดสินใจ 4.3 หากสมาชิกในทีมยกปัญหาขึ้นมา ให้จูงใจสมาชิกแต่ละคนร่วมแก้ปัญหา 4.09.234.04.03 49789
4.09.234.04 แก้ปัญหาและทำการตัดสินใจ 4.5 ควบคุมประสิทธิผลของวิธีการแก้ปัญหาในที่ทำงาน 4.09.234.04.04 49790

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ