หน่วยสมรรถนะ
ประสานงานกับผู้ปฏิบัติงานภายในหน่วยงานและลูกค้า
สาขาวิชาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียว
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ECM-BBWJ-069A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ประสานงานกับผู้ปฏิบัติงานภายในหน่วยงานและลูกค้า |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / 2564 |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
อาชีพเจ้าหน้าที่ประสานงานด้านกฎหมายการจัดการพื้นที่สีเขียว ระดับ 3 |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
เป็นบุคคลที่สามารถประสานงานในการปฏิบัติตามกฎหมายกับหน่วยงานที่เกี่ยวกับพื้นที่สีเขียวและบุคคลที่ปฏิบัติงานในอาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียวได้อย่างถูกต้องเหมาะสม มีกระบวนการคิดและปฏิบัติงานเชิงระบบ สามารถปฏิบัติงานด้านการประสานงานควบคู่กับการใช้คู่มือและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การแนะนำของผู้บังคับบัญชา |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียว |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
01121 ติดต่อกับผู้ปฏิบัติงานในอาชีพภายในหน่วยงาน | 1.1 รับข้อมูลความต้องการของลูกค้าจากผู้ปฏิบัติงานภายในหน่วยงาน | 155109 | |
01121 ติดต่อกับผู้ปฏิบัติงานในอาชีพภายในหน่วยงาน | 1.2 วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในขอบเขตที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายพื้นที่สีเขียว | 155110 | |
01121 ติดต่อกับผู้ปฏิบัติงานในอาชีพภายในหน่วยงาน | 1.3 ให้ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะในประเด็นความต้องการของลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายพื้นที่สีเขียวแก่ผู้ปฏิบัติงาน | 155111 | |
01121 ติดต่อกับผู้ปฏิบัติงานในอาชีพภายในหน่วยงาน | 1.4 ประยุกต์ใช้ทักษะการประสานงานและความรู้ทางกฎหมายพื้นที่สีเขียวติดต่อประสานงานผู้ปฏิบัติงานภายในหน่วยงาน | 155112 | |
01122 ติดต่อกับลูกค้า (ผู้ต้องการจัดพื้นที่สีเขียว) | 2.1 สื่อสารความต้องการของลูกค้า | 155113 | |
01122 ติดต่อกับลูกค้า (ผู้ต้องการจัดพื้นที่สีเขียว) | 2.2 พิจารณาความต้องการของลูกค้าในขอบเขตที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายพื้นที่สีเขียว | 155114 | |
01122 ติดต่อกับลูกค้า (ผู้ต้องการจัดพื้นที่สีเขียว) | 2.3 ให้ข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะในประเด็นความต้องการของลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายพื้นที่สีเขียว | 155115 | |
01122 ติดต่อกับลูกค้า (ผู้ต้องการจัดพื้นที่สีเขียว) | 2.4 ประยุกต์ใช้ทักษะการประสานงานและความรู้ทางกฎหมายพื้นที่สีเขียวติดต่อประสานงานกับลูกค้า | 155116 | |
01123 จัดทำรายงานผลการปฏิบัติงาน | 3.1 ระบุเนื้อหาที่จำเป็นต้องรายงานในรายงานการปฏิบัติงานได้ | 155117 | |
01123 จัดทำรายงานผลการปฏิบัติงาน | 3.2 ประยุกต์ใช้รายงานการปฏิบัติงานนำมาจัดทำรายงานการติดต่อประสานงานกับผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานและหรือลูกค้า | 155118 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.ความสามารถในการประสานงานกฎหมายพื้นที่สีเขียว (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. ความรู้ทักษะด้านการสื่อสาร ด้านการจัดการกระบวนการ ด้านการเรียนรู้ตลอดชีวิต และทักษะทางสังคม |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
(ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
(ก) คำแนะนำ (ข) คำอธิบายรายละเอียด เมื่อได้คิดค่าใช้จ่ายแล้ว ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแจ้งเป็นหนังสือให้เจ้าของอาคารทราบ เจ้าของอาคารผู้ไม่เห็นชอบด้วยกับการคิดค่าใช้จ่ายมีสิทธิอุทธรณ์ได้ตามมาตรา 70 มาตรา 70 ผู้มีสิทธิอุทธรณ์อาจอุทธรณ์ภายในสามสิบวันนับแต่วันได้รับคำสั่งหรือหนังสือแจ้งความในกรณีต่อไปนี้ |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
18.1 การประเมินความรู้ ด้วยข้อสอบแบบอัตนัย |