หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
สื่อสารระหว่างพนักงงานต้อนรับบนเครื่องบินกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
สาขาวิชาชีพการบิน
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | AVT-FAD-4-005ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | สื่อสารระหว่างพนักงงานต้อนรับบนเครื่องบินกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
20601.01 ประสานงานด้านเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น | 1) ประสานงานเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น | 20601.01.01 | 20761 |
20601.01 ประสานงานด้านเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น | 2) ให้การดูแลผู้โดยสารต่อเนื่องจากเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น | 20601.01.02 | 20762 |
20601.02 ให้การดูแลผู้โดยสารต่อเนื่องจากเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น | 1) ประสานงานด้านเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ลานจอด | 20601.02.01 | 20763 |
20601.02 ให้การดูแลผู้โดยสารต่อเนื่องจากเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น | 2) ประสานงานเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสัมภาระผู้โดยสารห้องน้ำ และปริมาณน้ำในเครื่องบินกับเจ้าหน้าที่ลานจอด | 20601.02.02 | 20764 |
20601.03 ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายครัวการบิน | 1) ประสานงานด้านเอกสารที่เกี่ยวข้องกับอาหารเครื่องดื่ม และสินค้าบริการ หรือ จำหน่ายบนเที่ยวบินกับเจ้าหน้าฝ่ายครัวการบิน | 20601.03.01 | 20765 |
20601.03 ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายครัวการบิน | 2) ประสานงานเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอาหารเครื่องดื่ม และสินค้าบริการ หรือ จำหน่ายบนเที่ยวบินกับเจ้าหน้าฝ่ายครัวการบิน | 20601.03.02 | 20766 |
20601.04 สื่อสารระหว่างพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และนักบินเพื่อให้ทราบถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเที่ยวบิน | 1) สื่อสารระหว่างบุคลากรในเที่ยวบินอย่างมีประสิทธิภาพ | 20601.04.01 | 20767 |
20601.04 สื่อสารระหว่างพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และนักบินเพื่อให้ทราบถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเที่ยวบิน | 2) ทำให้แน่ใจว่าข้อมูลที่มีผลต่อเที่ยวบินและผู้โดยสารถูกส่งต่อถึงกันอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับสถานการณ์และเวลา | 20601.04.02 | 20768 |
20601.05 เข้าใจธรรมชาติและสาเหตุของปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเที่ยวบิน | 1) ทราบว่าปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากอะไร | 20601.05.01 | 20769 |
20601.05 เข้าใจธรรมชาติและสาเหตุของปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเที่ยวบิน | 2) สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 20601.05.02 | 20770 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |