หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

สื่อสารระหว่างพนักงงานต้อนรับบนเครื่องบินกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

สาขาวิชาชีพการบิน


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ AVT-FAD-4-005ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ สื่อสารระหว่างพนักงงานต้อนรับบนเครื่องบินกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
20601.01 ประสานงานด้านเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น 1) ประสานงานเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น 20601.01.01 20761
20601.01 ประสานงานด้านเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น 2) ให้การดูแลผู้โดยสารต่อเนื่องจากเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น 20601.01.02 20762
20601.02 ให้การดูแลผู้โดยสารต่อเนื่องจากเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น 1) ประสานงานด้านเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ลานจอด 20601.02.01 20763
20601.02 ให้การดูแลผู้โดยสารต่อเนื่องจากเจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสารภาคพื้น 2) ประสานงานเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสัมภาระผู้โดยสารห้องน้ำ และปริมาณน้ำในเครื่องบินกับเจ้าหน้าที่ลานจอด 20601.02.02 20764
20601.03 ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายครัวการบิน 1) ประสานงานด้านเอกสารที่เกี่ยวข้องกับอาหารเครื่องดื่ม และสินค้าบริการ หรือ จำหน่ายบนเที่ยวบินกับเจ้าหน้าฝ่ายครัวการบิน 20601.03.01 20765
20601.03 ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายครัวการบิน 2) ประสานงานเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอาหารเครื่องดื่ม และสินค้าบริการ หรือ จำหน่ายบนเที่ยวบินกับเจ้าหน้าฝ่ายครัวการบิน 20601.03.02 20766
20601.04 สื่อสารระหว่างพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และนักบินเพื่อให้ทราบถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเที่ยวบิน 1) สื่อสารระหว่างบุคลากรในเที่ยวบินอย่างมีประสิทธิภาพ 20601.04.01 20767
20601.04 สื่อสารระหว่างพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และนักบินเพื่อให้ทราบถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเที่ยวบิน 2) ทำให้แน่ใจว่าข้อมูลที่มีผลต่อเที่ยวบินและผู้โดยสารถูกส่งต่อถึงกันอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับสถานการณ์และเวลา 20601.04.02 20768
20601.05 เข้าใจธรรมชาติและสาเหตุของปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเที่ยวบิน 1) ทราบว่าปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากอะไร 20601.05.01 20769
20601.05 เข้าใจธรรมชาติและสาเหตุของปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเที่ยวบิน 2) สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ 20601.05.02 20770

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ