หน่วยสมรรถนะ
จัดการกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21
สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา วิจัย และภาษา
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ILS-ZZZ-5-040ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | จัดการกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
1 1345 ผู้จัดการด้านการศึกษา |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
ผู้ที่ผ่านหน่วยสมรรถนะนี้สามารถกำหนดเป้าหมายขอบเขตและเกณฑ์การประเมินในการส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน สามารถจัดทำแผนส่งเสริมการเรียนรู้หรือแนะแนวอย่างเป็นระบบ สามารถควบคุมการปฏิบัติโครงการให้สอดคล้องกับแผนงานการส่งเสริมการเรียนรู้ และสามารถจัดทำการประเมินผลกิจกรรมการส่งเสริมเรียนรู้ในสถานการศึกษา |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา อาชีพผู้บริหารสถานศึกษา |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
20202.01 จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน | 1. กำหนดเป้าหมายขอบเขตและเกณฑ์การประเมินในการส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน | 20202.01.01 | 137611 |
20202.01 จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน | 2. จัดทำแผนส่งเสริมการเรียนรู้ หรือแนะแนวอย่างเป็นระบบ | 20202.01.02 | 137612 |
20202.01 จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน | 3. ควบคุมการปฏิบัติกิจกรรมให้สอดคล้องกับแผนการส่งเสริมการเรียนรู้ | 20202.01.03 | 137613 |
20202.01 จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน | 4. จัดทำการประเมินผลกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ในสถานศึกษา | 20202.01.04 | 137614 |
20202.02 จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 1. กำหนดเป้าหมายขอบเขตและเกณฑ์การประเมินในการพัฒนาผู้เรียนตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 20202.02.01 | 137615 |
20202.02 จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 2. จัดทำแผนพัฒนาผู้เรียนตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 20202.02.02 | 137616 |
20202.02 จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 3. ควบคุมการปฏิบัติกิจกรรมให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาผู้เรียนตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 20202.02.03 | 137617 |
20202.02 จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 4. จัดทำการประเมินผลกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในสถานศึกษา | 20202.02.04 | 137618 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ
(ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
แผนส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน (ข) หลักฐานความรู้ (Knowledge Evidence) 1. ผลการแสดงผลงาน 2. ผลการสอบข้อเขียน (ค) คำแนะนำในการประเมิน เจ้าหน้าที่สอบตรวจประเมินหลักฐาน โดยพิจารณาจากร่องรอยหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหลักฐานด้านปฏิบัติงาน และหลักฐานด้านความรู้วิธีการประเมิน |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|