หน่วยสมรรถนะ
มีความรู้เรื่องสังคม วัฒนธรรมไทยที่ซับซ้อน
สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา วิจัย และภาษา
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ILS-IED-5-116ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | มีความรู้เรื่องสังคม วัฒนธรรมไทยที่ซับซ้อน |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
ผู้สอบได้หน่วยสมรรถนะนี้ต้องสามารถอธิบาย นำไปใช้ วิเคราะห์ สังเคราะห์ และประเมินค่าเรื่องเกี่ยวกับสังคมและวัฒนธรรมไทยในบริบทที่ซับซ้อน |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
2353 ครูสอนภาษาอื่นๆ |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
2353 ครูสอนภาษาอื่นๆ |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
ไม่มี |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
503511 มีความรู้เรื่องสังคมไทยที่ซับซ้อน | PC19 รู้เรื่องสังคมไทยที่ซับซ้อน | 503511.01 | 137094 |
503511 มีความรู้เรื่องสังคมไทยที่ซับซ้อน | PC20 ใช้ความรู้เรื่องสังคมไทยได้อย่างถูกกาลเทศะ | 503511.02 | 137095 |
503512 มีความรู้เรื่องวัฒนธรรมไทยที่ซับซ้อน | PC21 รู้เรื่องวัฒนธรรมไทยที่ซับซ้อน | 503512.01 | 137096 |
503512 มีความรู้เรื่องวัฒนธรรมไทยที่ซับซ้อน | PC22 ใช้ความรู้เรื่องวัฒนธรรมไทยได้อย่างถูกกาลเทศะ | 503512.02 | 137097 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
|
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ
(ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่มี |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่มี |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|