หน่วยสมรรถนะ
วางแผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ ระดับ 5
สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา วิจัย และภาษา
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ILS-IED-5-084ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | วางแผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ ระดับ 5 |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
1 2353 ครูสอนภาษาอื่นๆ |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
|
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
|
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
|
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
|
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
20151 กำหนดวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้ | 1.1 ระบุวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้สอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้ภาษาเพื่อการสื่อสาร | 20151.01 | 136763 |
20151 กำหนดวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้ | 1.2 ระบุวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของหน่วยการเรียนรู้ หรือประมวลการเรียนการสอน หรือคำอธิบายรายวิชา หรือตัวชี้วัดของรายวิชาหรือหลักสูตร | 20151.02 | 136764 |
20151 กำหนดวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้ | 1.3 ระบุวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้ที่มีพฤติกรรมการเรียนรู้ที่ชัดเจน | 20151.03 | 136765 |
20152 กำหนดเนื้อหาสาระการเรียนรู้ | 2.1 มีเนื้อหาสาระการเรียนรู้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้รายคาบ | 20152.01 | 136766 |
20152 กำหนดเนื้อหาสาระการเรียนรู้ | 2.2 มีเนื้อหาสาระการเรียนรู้เหมาะสมกับผู้เรียน | 20152.02 | 136767 |
20152 กำหนดเนื้อหาสาระการเรียนรู้ | 2.3 มีเนื้อหาสาระการเรียนรู้เหมาะสมกับระยะเวลาในคาบเรียน | 20152.03 | 136768 |
20152 กำหนดเนื้อหาสาระการเรียนรู้ | 2.4มีเนื้อหาสาระการเรียนรู้เชื่อมโยงกับหน่วยการเรียนรู้หรือประมวลการเรียนการสอน | 20152.04 | 136769 |
20153 กำหนดกิจกรรมการเรียนรู้ | 3.1 จัดกิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้และเนื้อหาการเรียนรู้ | 20153.01 | 136770 |
20153 กำหนดกิจกรรมการเรียนรู้ | 3.2 จัดกิจกรรมการเรียนรู้มีบูรณาการทักษะทางภาษา | 20153.02 | 136771 |
20153 กำหนดกิจกรรมการเรียนรู้ | 3.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยมุ่งให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ | 20153.03 | 136772 |
20153 กำหนดกิจกรรมการเรียนรู้ | 3.4 จัดกิจกรรมการเรียนรู้มีการเสริมต่อการเรียนรู้ (scaffolding) | 20153.04 | 136773 |
20153 กำหนดกิจกรรมการเรียนรู้ | 3.5 จัดกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดขั้นสูง | 20153.05 | 136774 |
20153 กำหนดกิจกรรมการเรียนรู้ | 3.6 จัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อสร้างความตระหนักรู้ทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย | 20153.06 | 136775 |
20154 กำหนดสื่อการเรียนรู้หรือแหล่งการเรียนรู้ | 4.1 เลือกสื่อการเรียนรู้หรือแหล่งการเรียนรู้ส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้ | 20154.01 | 136776 |
20154 กำหนดสื่อการเรียนรู้หรือแหล่งการเรียนรู้ | 4.2 เลือกสื่อการเรียนรู้หรือแหล่งการเรียนรู้เหมาะสมกับเนื้อหาหรือกิจกรรมการเรียนรู้ หรือผู้เรียน | 20154.02 | 136777 |
20155 กำหนดการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ | 5.1 มีวิธีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตรงตามวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้หรือผู้เรียน | 20155.01 | 136778 |
20155 กำหนดการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ | 5.2 มีวิธีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตรงตามทักษะที่ต้องการวัดและ/หรือ กิจกรรมการเรียนรู้ | 20155.02 | 136779 |
20155 กำหนดการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ | 5.3 มีวิธีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริงของผู้เรียน | 20155.03 | 136780 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
|
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ
(ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
|
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
|
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|