หน่วยสมรรถนะ
พัฒนาตนเองในวิชาชีพระดับ 4
สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา วิจัย และภาษา
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ILS-IED-4-082ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | พัฒนาตนเองในวิชาชีพระดับ 4 |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
1 2353 ครูสอนภาษาอื่นๆ |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
ผู้สอบได้หน่วยสมรรถนะนี้ สามารถพัฒนาความสามารถในวิชาชีพของตนเอง สามารถคิดวิเคราะห์วิธีการสอนของตนเอง เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดการเรียนรู้ มีเป้าหมายในการเป็นผู้สอนภาษาจีนมืออาชีพ วางแผนแนวทางการพัฒนาตนเองในทางวิชาชีพ และหาความรู้เพิ่มเติมจากการเข้าร่วมการอบรมหรือกิจกรรมทางวิชาการ |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
ผู้สอนภาษาต่างประเทศ (ภาษาจีน) |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
2353 ครูสอนภาษาอื่นๆ |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
40141 ประเมินตนเอง | 1.1 วิเคราะห์วิธีการสอนของตนเอง | 40141.01 | 136749 |
40141 ประเมินตนเอง | 1.2 มีเป้าหมายในการเป็นผู้สอนภาษาจีนมืออาชีพ | 40141.02 | 136750 |
40142 พัฒนาความสามารถในวิชาชีพ | 2.1 มีแผนการพัฒนาตนเองใน 3 ปี | 40142.01 | 136751 |
40142 พัฒนาความสามารถในวิชาชีพ | 2.2 พบสิ่งที่ตนเองควรปรับปรุงหรือหาความรู้เพิ่มเติมจากการเข้าร่วมการอบรมหรือกิจกรรมทางวิชาการ | 40142.02 | 136752 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
|
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ
(ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|