หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
ให้บริการดูแลลูกค้าตามมาตรฐานที่กำหนด
สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | THR-FBS-2-016ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ให้บริการดูแลลูกค้าตามมาตรฐานที่กำหนด |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
01331 ใช้คำพูดและท่างทางในการกล่าวต้อนรับ ให้บริการ และขอบคุณลูกค้า ตามมาตรฐานขององค์กร | 1. ใช้คำพูดในการกล่าวเชิญและต้อนรับลูกค้าตามมาตรฐานขององค์กร | 01331.01 | 94344 |
01331 ใช้คำพูดและท่างทางในการกล่าวต้อนรับ ให้บริการ และขอบคุณลูกค้า ตามมาตรฐานขององค์กร | 2. ใช้คำพูดในการกล่าวขอบคุณลูกค้าตามมาตรฐานขององค์กร | 01331.02 | 94345 |
01331 ใช้คำพูดและท่างทางในการกล่าวต้อนรับ ให้บริการ และขอบคุณลูกค้า ตามมาตรฐานขององค์กร | 3. ใช้คำพูดและท่าทางการให้บริการ ด้วยความจริงใจ ตามมาตรฐานขององค์กร | 01331.03 | 94346 |
01331 ใช้คำพูดและท่างทางในการกล่าวต้อนรับ ให้บริการ และขอบคุณลูกค้า ตามมาตรฐานขององค์กร | 4. พาลูกค้าเข้าร้านและเลือกที่นั่งที่เหมาะสมตามจำนวนและความต้องการของลูกค้า | 01331.04 | 94347 |
01332 แนะนำรายการอาหารและส่วนผสมเครื่องปรุงของอาหารกับลูกค้า | 1. รู้ในส่วนผสมเครื่องปรุงของอาหาร | 01332.01 | 94348 |
01332 แนะนำรายการอาหารและส่วนผสมเครื่องปรุงของอาหารกับลูกค้า | 2. บอกลักษณะรสชาติและวิธีปรุงของอาหารได้ | 01332.02 | 94349 |
01332 แนะนำรายการอาหารและส่วนผสมเครื่องปรุงของอาหารกับลูกค้า | 3. แนะนำรายการอาหารแก่ลูกค้าได้ | 01332.03 | 94350 |
01333 สร้างความสัมพันธ์ที่ดีและจัดการกับความต้องการของลูกค้า | 1. สร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า | 01333.01 | 94351 |
01333 สร้างความสัมพันธ์ที่ดีและจัดการกับความต้องการของลูกค้า | 2. จัดการกับความต้องการที่ลูกค้าคาดหวังและต้องการเพิ่มเติม | 01333.02 | 94352 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |