หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

ให้บริการดูแลลูกค้าตามมาตรฐานที่กำหนด

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-FBS-2-016ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ ให้บริการดูแลลูกค้าตามมาตรฐานที่กำหนด

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
01331 ใช้คำพูดและท่างทางในการกล่าวต้อนรับ ให้บริการ และขอบคุณลูกค้า ตามมาตรฐานขององค์กร 1. ใช้คำพูดในการกล่าวเชิญและต้อนรับลูกค้าตามมาตรฐานขององค์กร 01331.01 94344
01331 ใช้คำพูดและท่างทางในการกล่าวต้อนรับ ให้บริการ และขอบคุณลูกค้า ตามมาตรฐานขององค์กร 2. ใช้คำพูดในการกล่าวขอบคุณลูกค้าตามมาตรฐานขององค์กร 01331.02 94345
01331 ใช้คำพูดและท่างทางในการกล่าวต้อนรับ ให้บริการ และขอบคุณลูกค้า ตามมาตรฐานขององค์กร 3. ใช้คำพูดและท่าทางการให้บริการ ด้วยความจริงใจ ตามมาตรฐานขององค์กร 01331.03 94346
01331 ใช้คำพูดและท่างทางในการกล่าวต้อนรับ ให้บริการ และขอบคุณลูกค้า ตามมาตรฐานขององค์กร 4. พาลูกค้าเข้าร้านและเลือกที่นั่งที่เหมาะสมตามจำนวนและความต้องการของลูกค้า 01331.04 94347
01332 แนะนำรายการอาหารและส่วนผสมเครื่องปรุงของอาหารกับลูกค้า 1. รู้ในส่วนผสมเครื่องปรุงของอาหาร 01332.01 94348
01332 แนะนำรายการอาหารและส่วนผสมเครื่องปรุงของอาหารกับลูกค้า 2. บอกลักษณะรสชาติและวิธีปรุงของอาหารได้ 01332.02 94349
01332 แนะนำรายการอาหารและส่วนผสมเครื่องปรุงของอาหารกับลูกค้า 3. แนะนำรายการอาหารแก่ลูกค้าได้ 01332.03 94350
01333 สร้างความสัมพันธ์ที่ดีและจัดการกับความต้องการของลูกค้า 1. สร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า 01333.01 94351
01333 สร้างความสัมพันธ์ที่ดีและจัดการกับความต้องการของลูกค้า 2. จัดการกับความต้องการที่ลูกค้าคาดหวังและต้องการเพิ่มเติม 01333.02 94352

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ