หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

ควบคุมการปฏิบัติงานและการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-FBS-5-003ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ ควบคุมการปฏิบัติงานและการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
01131 ควบคุมการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม 1. สภาพแวดล้อมในการทำงานสะอาดปลอดภัยและสุขภาวะ 01131.01 94236
01131 ควบคุมการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม 2. ทรัพยากรเพียงพอในบริการอาหารและเครื่องดื่ม 01131.02 94237
01131 ควบคุมการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม 3. บริการอาหารด้วยวิธีตามมาตรฐาน 01131.03 94238
01132 ควบคุมพนักงานในการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม 1. พนักงานให้บริการอาหารและเครื่องดื่มด้วยวิธีการที่กำหนด 01132.01 94239
01132 ควบคุมพนักงานในการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม 2. พนักงานให้บริการอาหารและเครื่องดื่มด้วยจิตบริการ 01132.02 94240
01132 ควบคุมพนักงานในการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม 3. ลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจในดูแลและบริการ 01132.03 94241
01133 จัดการลำดับการให้บริการของลูกค้า 1. การจองล่วงหน้ามีการจัดลำดับการให้บริการลูกค้าตามกำหนด 01133.01 94242
01133 จัดการลำดับการให้บริการของลูกค้า 2. จัดลำดับการให้บริการบริเวณหน้าร้านได้ถูกต้องตามกำหนด 01133.02 94243
01133 จัดการลำดับการให้บริการของลูกค้า 3. การเข้าและการออกของลูกค้ารวดเร็วเพื่อเพิ่มรายได้สูงสุด 01133.03 94244
01134 ดูแลและบริการลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจ 1. พนักงานมีจิตบริการเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า 01134.01 94245
01134 ดูแลและบริการลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจ 2. วิเคราะห์และเข้าใจพฤติกรรมภาษากายของลูกค้า 01134.02 94246
01134 ดูแลและบริการลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจ 3. แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการให้บริการตามข้อร้องเรียนลูกค้า 01134.03 94247

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ