หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

บริหารการปฏิบัติงานในที่ทำงาน

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-TAT-5-134ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ บริหารการปฏิบัติงานในที่ทำงาน

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
6.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.1ควบคุมประสิทธิภาพและระดับการให้บริการอย่างต่อเนื่องผ่านการสื่อสารอย่างใกล้ชิดในการดำเนินงานวันต่อวัน 6.09.234.01.01 52687
6.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.2มั่นใจว่าการดำเนินงานในที่ทำงานสนับสนุนเป้าหมายของบริษัท และการประกันคุณภาพ 6.09.234.01.02 52688
6.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.3ระบุปัญหาและประเด็นทางคุณภาพอย่างรวดเร็วรวมถึงทำการแก้ไขอย่างเหมาะสมตามการอนุมัติที่เกี่ยวข้อง 6.09.234.01.03 52689
6.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.4ปรับปรุงขั้นตอนและระบบในการให้คำปรึกษากับพนักงานเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผล 6.09.234.01.04 52690
6.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.5ปรึกษาพนักงานเกี่ยวกับแนวทางในการพัฒนาประสิทธิภาพและระดับการบริการ 6.09.234.01.05 52691
6.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.1จัดตารางการทำงานที่เพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพการบริการลูกค้า 6.09.234.02.01 52692
6.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.2มอบหมายงานให้เหมาะกับคน ตามหลักการมอบหมายงาน 6.09.234.02.02 52693
6.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.3ประเมินความก้าวหน้ากับวัตถุประสงค์และกรอบเวลาที่ตั้งไว้ 6.09.234.02.03 52694
6.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.4ช่วยเหลือพนักงานในการจัดลำดับความสำคัญของภาระงาน ผ่านข้อมูลย้อนกลับและการสอนงาน 6.09.234.02.04 52695
6.09.234.03 จัดเก็บบันทึกการทำงาน 3.1จัดเก็บบันทึกในที่ทำงานอย่างถูกต้อง และส่งมอบภายในกำหนดเวลา 6.09.234.03.01 52696
6.09.234.03 จัดเก็บบันทึกการทำงาน 3.2มอบงานและตรวจสอบความสมบูรณ์ของบันทึกการทำงานก่อนการส่งมอบ 6.09.234.03.02 52697
6.09.234.04 แก้ปัญหาและทำการตัดสินใจ 4.1ระบุปัญหาในที่ทำงานอย่างทันทีทันใดโดยวิเคราะห์จากมุมมองในการดำเนินงานและมุมมองในการให้บริการลูกค้า 6.09.234.04.01 52698
6.09.234.04 แก้ปัญหาและทำการตัดสินใจ 4.2ใช้วิธีแก้ไขให้ถูกต้องอย่างทันทีทันใด 6.09.234.04.02 52699
6.09.234.04 แก้ปัญหาและทำการตัดสินใจ 4.3หากสมาชิกในทีมยกปัญหาขึ้นมา ให้จูงใจสมาชิกแต่ละคนร่วมแก้ปัญหา 6.09.234.04.03 52700
6.09.234.04 แก้ปัญหาและทำการตัดสินใจ 4.5ควบคุมประสิทธิผลของวิธีการแก้ปัญหาในที่ทำงาน 6.09.234.04.04 52701

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ