6.05.247.01 รวบรวมและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดของธุรกิจ |
1.1 ระบุและวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวกับการเติบโตของตลาดหรือการลดลงอันเนื่องมาจากปัจจัยเสี่ยง |
6.05.247.01.01 |
52313 |
6.05.247.01 รวบรวมและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดของธุรกิจ |
1.2 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเปรียบเทียบ |
6.05.247.01.02 |
52314 |
6.05.247.01 รวบรวมและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดของธุรกิจ |
1.3ระบุและวิเคราะห์แนวโน้มและการพัฒนาของอุตสาหกรรมและผู้บริโภค รวมทั้งประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้อง และเทคโนโลยีใหม่ ๆ |
6.05.247.01.03 |
52315 |
6.05.247.01 รวบรวมและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดของธุรกิจ |
1.4 ระบุและวิเคราะห์ข้อจำกัดทางกฎหมายและจริยธรรมของตลาดรวมทั้ง ผลกระทบทางธุรกิจที่อาจเกิดขึ้น |
6.05.247.01.04 |
52316 |
6.05.247.01 รวบรวมและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดของธุรกิจ |
1.5 ระบุและวิเคราะห์ศักยภาพและทรัพยากรที่มีอยู่ |
6.05.247.01.05 |
52317 |
6.05.247.01 รวบรวมและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดของธุรกิจ |
1.6 บันทึกและรายงานข้อมูล ตามความจำเป็นขององค์กร |
6.05.247.01.06 |
52318 |
6.05.247.02 พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
2.1 ระบุและวิเคราะห์โอกาสทางธุรกิจบนพื้นฐานของการวิเคราะห์ตลาด ทั้งภายนอกและภายในองค์กร |
6.05.247.02.01 |
52319 |
6.05.247.02 พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
2.2 พัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขาย ที่สอดคล้องกับทิศทาง มูลค่าและแผนธุรกิจขององค์กร |
6.05.247.02.02 |
52320 |
6.05.247.02 พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
2.3 พัฒนากลยุทธ์ โดยการปรึกษากับผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียตามเป้าหมายและผลลัพธ์ทางธุรกิจ |
6.05.247.02.03 |
52321 |
6.05.247.02 พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
2.4 พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดโดยคำนึงถึงข้อจำกัดทางกฎหมายและจริยธรรม |
6.05.247.02.04 |
52322 |
6.05.247.02 พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
2.5 ให้โอกาสเพื่อนร่วมงาน สำหรับการมีส่วนร่วมในการวางแผนการตลาดและวิธีการปฏิบัติ |
6.05.247.02.05 |
52323 |
6.05.247.02 พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
2.6 ส่งแผนการตลาด เพื่อพิจารณาอนุมัติ ตามนโยบายขององค์กร |
6.05.247.02.06 |
52324 |
6.05.247.03 เตรียมกลยุทธ์ทางการตลาดหรือแผนการตลาด |
3.1 อธิบายและถ่ายทอดข้อมูลเกี่ยวกับความรับผิดชอบระยะเวลา งบประมาณ และประเด็นสำคัญต่าง ๆให้แก่เพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้องตามสายงาน ได้อย่างชัดเจน |
6.05.247.03.01 |
52325 |
6.05.247.03 เตรียมกลยุทธ์ทางการตลาดหรือแผนการตลาด |
3.2 เตรียมการและควบคุมการปฏิบัติงานให้เกิดความคุ้มค่า เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดและภาระผูกพัน |
6.05.247.03.02 |
52326 |
6.05.247.03 เตรียมกลยุทธ์ทางการตลาดหรือแผนการตลาด |
3.3 ทำรายงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตามนโยบายขององค์กร |
6.05.247.03.03 |
52327 |
6.05.247.03 เตรียมกลยุทธ์ทางการตลาดหรือแผนการตลาด |
3.4 แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมทางการตลาดและกลยุทธ์การขายให้กับพนักงานเพื่อให้เกิดการตระหนักรับรู้ถึงประเด็นที่อยู่ในความสนใจขององค์กร |
6.05.247.03.04 |
52328 |
6.05.247.04 จัดการและควบคุมกิจกรรมการตลาดและกลยุทธ์การขาย |
4.1 จัดการและควบคุมการปฏิบัติงานตามนโยบายและกระบวนการขององค์กร รวมทั้ง กฎระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวกับการขาย |
6.05.247.04.01 |
52329 |
6.05.247.04 จัดการและควบคุมกิจกรรมการตลาดและกลยุทธ์การขาย |
4.2 จัดการและควบคุมนโยบายและกระบวนการทำงานขององค์กรที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย |
6.05.247.04.02 |
52330 |
6.05.247.04 จัดการและควบคุมกิจกรรมการตลาดและกลยุทธ์การขาย |
4.3 ติดตามคณะทำงาน ณ จุดขาย เพื่อให้แน่ใจว่าได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง |
6.05.247.04.03 |
52331 |
6.05.247.04 จัดการและควบคุมกิจกรรมการตลาดและกลยุทธ์การขาย |
4.4 ติดตามคณะทำงาน ณ จุดขาย เพื่อให้แน่ใจว่าได้ส่งมอบสินค้าที่มีประสิทธิภาพและด้วยความปลอดภัย |
6.05.247.04.04 |
52332 |
6.05.247.05 ดำเนินการตามนโยบายและกระบวนการขาย |
5.1 ติดตามและบันทึกผลการขายแบบรายบุคคลและรายแผนกให้สอดคล้องกับนโยบายและกระบวนการของและองค์กร |
6.05.247.05.01 |
52333 |
6.05.247.05 ดำเนินการตามนโยบายและกระบวนการขาย |
5.2 ติดตามและบันทึกผลการขาย ให้เป็นไปตามเป้าหมายและสอดคล้องกับนโยบายและกระบวนการขององค์กร |
6.05.247.05.02 |
52334 |
6.05.247.05 ดำเนินการตามนโยบายและกระบวนการขาย |
5.3 จัดเตรียมความคิดเห็นเสนอต่อคณะผู้บริหารและพนักงานเกี่ยวกับผลประกอบการ ยอดขายและการวางแผนการขาย |
6.05.247.05.03 |
52335 |
6.05.247.06 ตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ของเป้าหมายการขาย จุดมุ่งหมายและผลลัพธ์ทางธุรกิจ |
6.1 ติดตามความก้าวหน้าของยอดขายอย่างสม่ำเสมอ |
6.05.247.06.01 |
52336 |
6.05.247.06 ตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ของเป้าหมายการขาย จุดมุ่งหมายและผลลัพธ์ทางธุรกิจ |
6.2ประเมินปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการขายและยอดขายตามเป้าหมาย |
6.05.247.06.02 |
52337 |
6.05.247.06 ตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ของเป้าหมายการขาย จุดมุ่งหมายและผลลัพธ์ทางธุรกิจ |
6.3 คาดการณ์ล่วงหน้าและอธิบายถึงปัจจัยที่อาจจะกระทบต่อความสำเร็จของยอดขาย |
6.05.247.06.03 |
52338 |
6.05.247.07 ดำเนินการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง |
7.1 ประเมินผลกิจกรรมทางการตลาดและการขายโดยใช้ตัวชี้วัดและเกณฑ์มาตรฐานตามข้อตกลง |
6.05.247.07.01 |
52339 |
6.05.247.07 ดำเนินการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง |
7.2 ทำการปรับเปลี่ยนข้อตกลงตามความเหมาะสมเพื่อให้สอดคล้องกับผลการประเมิน |
6.05.247.07.02 |
52340 |
6.05.247.07 ดำเนินการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง |
7.3 สื่อสารและดำเนินการตามการเปลี่ยนแปลงที่ตกลงกันให้ทันท่วงที |
6.05.247.07.03 |
52341 |