หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

วางแผนและดำเนินกิจกรรมรณรงค์ทางการตลาด

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-TAT-5-127ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ วางแผนและดำเนินกิจกรรมรณรงค์ทางการตลาด

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
6.05.211.01 ระบุบริบทของกิจกรรมการขาย 1.1อธิบายวัตถุประสงค์การขายของเอกสารภายในที่เกี่ยวข้องกับ 6.05.211.01.01 52170
6.05.211.01 ระบุบริบทของกิจกรรมการขาย 1.2ระบุนโยบายองค์กรและขั้นตอนที่เกี่ยวข้องได้ 6.05.211.01.02 52171
6.05.211.01 ระบุบริบทของกิจกรรมการขาย 1.3กำหนดตัวชี้วัดในการประเมินผลการขาย 6.05.211.01.03 52172
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย 2.1วางแผนและจัดตารางกิจกรรมการขายสำหรับกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ ตามเอกสารภายในและ/หรือระบบที่เกี่ยวข้อง 6.05.211.02.01 52173
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย 2.2ระบุ วิเคราะห์และรวบรวมข้อมูลที่จะใช้ในกระบวนการวางแผนการขาย โดยเฉพาะข้อมูลบริษัทลูกค้าและข้อมูลทางการตลาด 6.05.211.02.02 52174
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย 2.3หาแหล่งที่มาของลูกค้าในอนาคตและสร้างโปรไฟล์ไว้ 6.05.211.02.03 52175
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย 2.4ประมาณการรายได้โดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลจากการปรึกษาหารือกับเพื่อนร่วมงานที่เหมาะสม 6.05.211.02.04 52176
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย 2.5วางแผนกิจกรรมที่จะเพิ่มโอกาสสูงสุดในการบรรลุเป้าหมายของผลการขาย 6.05.211.02.05 52177
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย 2.6สร้างรูปแบบการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย (Sale calls)บนพื้นฐานของการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าและข้อมูลทางการตลาดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 6.05.211.02.06 52178
6.05.211.03 เตรียมความพร้อมในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 3.1ทำการนัดหมายล่วงหน้าสำหรับการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 6.05.211.03.01 52179
6.05.211.03 เตรียมความพร้อมในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 3.2พัฒนากลยุทธ์และชั้นเชิงในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 6.05.211.03.02 52180
6.05.211.03 เตรียมความพร้อมในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 3.3รวบรวมข้อมูลเฉพาะและเครื่องมือสนับสนุนการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขายส่วนบุคคล 6.05.211.03.03 52181
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 4.1โทรศัพท์หาลูกค้าตามตารางนัดหมาย 6.05.211.04.01 52182
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 4.2สร้างความสัมพันธ์และสร้างความเป็นมิตรกับลูกค้า 6.05.211.04.02 52183
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 4.3สร้างความไว้ใจและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า 6.05.211.04.03 52184
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 4.4ระบุและแก้ไขประเด็นเกี่ยวกับการซื้อของลูกค้า 6.05.211.04.04 52185
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 4.5ใช้เทคนิคการขายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและโอกาสในบรรลุเป้าหมายในการขาย 6.05.211.04.05 52186
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 4.6ให้ข้อมูลเกี่ยวกับจุดเด่นและประโยชน์ของสินค้าและบริการ ตามนโยบายและขั้นตอนของบริษัท 6.05.211.04.06 52187
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 4.7ขอข้อมูลย้อนกลับจากลูกค้า 6.05.211.04.07 52188
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย 4.8หาข้อมูลการตลาดจากลูกค้า 6.05.211.04.08 52189
6.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย 5.1ทบทวนกิจกรรมการขายตามวิธีที่กำหนดไว้ 6.05.211.05.01 52190
6.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย 5.2รวบรวมผลการทบทวนกิจกรรมการขายสำหรับแผนการขายในอนาคต 6.05.211.05.02 52191
6.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย 5.3จัดทำรายงานการขาย 6.05.211.05.03 52192
6.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย 5.4ให้ข่าวสารการตลาดเพื่อสนับสนุนกิจกรรมวางแผนการขาย 6.05.211.05.04 52193
6.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย 5.5แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการขายให้สมาชิกในทีมขาย 6.05.211.05.05 52194

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ