6.05.211.01 ระบุบริบทของกิจกรรมการขาย |
1.1อธิบายวัตถุประสงค์การขายของเอกสารภายในที่เกี่ยวข้องกับ |
6.05.211.01.01 |
52170 |
6.05.211.01 ระบุบริบทของกิจกรรมการขาย |
1.2ระบุนโยบายองค์กรและขั้นตอนที่เกี่ยวข้องได้ |
6.05.211.01.02 |
52171 |
6.05.211.01 ระบุบริบทของกิจกรรมการขาย |
1.3กำหนดตัวชี้วัดในการประเมินผลการขาย |
6.05.211.01.03 |
52172 |
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.1วางแผนและจัดตารางกิจกรรมการขายสำหรับกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ ตามเอกสารภายในและ/หรือระบบที่เกี่ยวข้อง |
6.05.211.02.01 |
52173 |
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.2ระบุ วิเคราะห์และรวบรวมข้อมูลที่จะใช้ในกระบวนการวางแผนการขาย โดยเฉพาะข้อมูลบริษัทลูกค้าและข้อมูลทางการตลาด |
6.05.211.02.02 |
52174 |
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.3หาแหล่งที่มาของลูกค้าในอนาคตและสร้างโปรไฟล์ไว้ |
6.05.211.02.03 |
52175 |
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.4ประมาณการรายได้โดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลจากการปรึกษาหารือกับเพื่อนร่วมงานที่เหมาะสม |
6.05.211.02.04 |
52176 |
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.5วางแผนกิจกรรมที่จะเพิ่มโอกาสสูงสุดในการบรรลุเป้าหมายของผลการขาย |
6.05.211.02.05 |
52177 |
6.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.6สร้างรูปแบบการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย (Sale calls)บนพื้นฐานของการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าและข้อมูลทางการตลาดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด |
6.05.211.02.06 |
52178 |
6.05.211.03 เตรียมความพร้อมในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
3.1ทำการนัดหมายล่วงหน้าสำหรับการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
6.05.211.03.01 |
52179 |
6.05.211.03 เตรียมความพร้อมในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
3.2พัฒนากลยุทธ์และชั้นเชิงในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
6.05.211.03.02 |
52180 |
6.05.211.03 เตรียมความพร้อมในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
3.3รวบรวมข้อมูลเฉพาะและเครื่องมือสนับสนุนการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขายส่วนบุคคล |
6.05.211.03.03 |
52181 |
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.1โทรศัพท์หาลูกค้าตามตารางนัดหมาย |
6.05.211.04.01 |
52182 |
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.2สร้างความสัมพันธ์และสร้างความเป็นมิตรกับลูกค้า |
6.05.211.04.02 |
52183 |
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.3สร้างความไว้ใจและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า |
6.05.211.04.03 |
52184 |
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.4ระบุและแก้ไขประเด็นเกี่ยวกับการซื้อของลูกค้า |
6.05.211.04.04 |
52185 |
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.5ใช้เทคนิคการขายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและโอกาสในบรรลุเป้าหมายในการขาย |
6.05.211.04.05 |
52186 |
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.6ให้ข้อมูลเกี่ยวกับจุดเด่นและประโยชน์ของสินค้าและบริการ ตามนโยบายและขั้นตอนของบริษัท |
6.05.211.04.06 |
52187 |
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.7ขอข้อมูลย้อนกลับจากลูกค้า |
6.05.211.04.07 |
52188 |
6.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.8หาข้อมูลการตลาดจากลูกค้า |
6.05.211.04.08 |
52189 |
6.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย |
5.1ทบทวนกิจกรรมการขายตามวิธีที่กำหนดไว้ |
6.05.211.05.01 |
52190 |
6.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย |
5.2รวบรวมผลการทบทวนกิจกรรมการขายสำหรับแผนการขายในอนาคต |
6.05.211.05.02 |
52191 |
6.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย |
5.3จัดทำรายงานการขาย |
6.05.211.05.03 |
52192 |
6.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย |
5.4ให้ข่าวสารการตลาดเพื่อสนับสนุนกิจกรรมวางแผนการขาย |
6.05.211.05.04 |
52193 |
6.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย |
5.5แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการขายให้สมาชิกในทีมขาย |
6.05.211.05.05 |
52194 |