6.05.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.1 สร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจ ตามบริบททางวัฒนธรรมที่เหมาะสมในลักษณะที่ส่งเสริมความมีมิตรไมตรีและความไว้วางใจระหว่างองค์กรและลูกค้ารวมทั้ง ผู้จัดจำหน่าย |
6.05.072.01.01 |
51949 |
6.05.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.2 สร้างความน่าเชื่อถือและให้ความเคารพต่อความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
6.05.072.01.02 |
51950 |
6.05.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.3 ระบุและใช้โอกาสที่เหมาะสมในการติดต่อกับลูกค้าและผู้จัดจำหน่ายอย่างสม่ำเสมอ |
6.05.072.01.03 |
51951 |
6.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.1 ดำเนินการเจรจาต่อรองอย่างมืออาชีพตามบริบททางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องได้อย่างเหมาะสม |
6.05.072.02.01 |
51952 |
6.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.2 ดำเนินการเจรจาต่อรองตามบริบทของสถานการณ์ทางการตลาด ภายใต้ข้อจำกัดทางกฎหมายและจริยธรรม |
6.05.072.02.02 |
51953 |
6.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.3 ใช้กลวิธีที่ให้ประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกฝ่ายในการเจรจาต่อรอง |
6.05.072.02.03 |
51954 |
6.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.4 รวบรวมความคิดเห็นและข้อมูลจากเพื่อนร่วมงานเพื่อนำไปใช้ในการเจรจาต่อรอง ตามความเหมาะสม |
6.05.072.02.04 |
51955 |
6.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.5 เผยแพร่ผลของการเจรจาต่อรองกับผู้ร่วมงานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง |
6.05.072.02.05 |
51956 |
6.05.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.1 ทำข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษร โดยทำสัญญาอย่างเป็นทางการตามความเหมาะสมและข้อกำหนดขององค์กร |
6.05.072.03.01 |
51957 |
6.05.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.2 ตรวจสอบและรับรองข้อตกลง ตามขั้นตอนการดำเนินการขององค์กร |
6.05.072.03.02 |
51958 |
6.05.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.3 ระบุถึงความจำเป็นและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ในการทำสัญญาตามความเหมาะสม |
6.05.072.03.03 |
51959 |
6.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.1 หมั่นค้นหา ตรวจทาน และปฏิบัติตามข้อมูลเพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีทางธุรกิจ |
6.05.072.04.01 |
51960 |
6.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.2 เคารพข้อตกลงภายในขอบเขตของความรับผิดชอบแต่ละข้อ(สอดคล้องกับตัวชี้วัดประสิทธิภาพ:KPI) |
6.05.072.04.02 |
51961 |
6.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.3ทำการปรับข้อตกลงตามคำแนะนำของลูกค้า/ผู้จัดจำหน่ายและแบ่งปันข้อมูลต่อผู้ร่วมงาน ตามความเหมาะสม |
6.05.072.04.03 |
51962 |
6.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.4 รักษาความสัมพันธ์โดยการติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ (ใช้รูปแบบการสื่อสารและมนุษยสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ) |
6.05.072.04.04 |
51963 |