หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
อ่านและเขียนภาษาอังกฤษในระดับสูง
สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | THR-TAT-4-110ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | อ่านและเขียนภาษาอังกฤษในระดับสูง |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
6.10.115.01 อ่านและทำความเข้าใจถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูง | 1.1 ระบุถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูงในสถานที่ทำงาน | 6.10.115.01.01 | 52778 |
6.10.115.01 อ่านและทำความเข้าใจถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูง | 1.2 หาข้อมูลสำหรับการวิจัยตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด | 6.10.115.01.02 | 52779 |
6.10.115.01 อ่านและทำความเข้าใจถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูง | 1.3 เข้าใจใจความสำคัญของถ้อยความภาษาอังกฤษขั้นสูง | 6.10.115.01.03 | 52780 |
6.10.115.01 อ่านและทำความเข้าใจถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูง | 1.4 บ่งชี้ข้อมูลเฉพาะที่อยู่ในถ้อยความภาษาอังกฤษขั้นสูง | 6.10.115.01.04 | 52781 |
6.10.115.01 อ่านและทำความเข้าใจถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูง | 1.5 ประยุกต์ทักษะการคิดเชิงวิพากษ์เพื่อบ่งชี้ความเอนเอียงในถ้อยความภาษาอังกฤษขั้นสูง | 6.10.115.01.05 | 52782 |
6.10.115.02 เขียนถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูง | 2.1 ระบุรูปแบบของรายงานทางธุรกิจที่แตกต่าง | 6.10.115.02.01 | 52783 |
6.10.115.02 เขียนถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูง | 2.2 เขียนรายงานทางธุรกิจ | 6.10.115.02.02 | 52784 |
6.10.115.02 เขียนถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูง | 2.3 เขียนจดหมายตอบข้อร้องเรียน | 6.10.115.02.03 | 52785 |
6.10.115.02 เขียนถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูง | 2.4 เขียนจดหมายส่งเสริมการขายสินค้าและ/หรือบริการให้แก่ลูกค้า/ผู้เข้าพักโดยใช้ภาษาที่โน้มน้าวจิตใจ | 6.10.115.02.04 | 52786 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |