หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

จัดการและแก้ไขข้อร้องเรียน และสถานการณ์ความขัดแย้ง

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-TAT-4-103ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ จัดการและแก้ไขข้อร้องเรียน และสถานการณ์ความขัดแย้ง

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
6.05.245.01 ตอบสนองข้อร้องเรียน 1.1รับทราบข้อร้องเรียนอย่างเป็นกลาง 6.05.245.01.01 52304
6.05.245.01 ตอบสนองข้อร้องเรียน 1.2ดำเนินการตามขั้นตอนขององค์กร 6.05.245.01.02 52305
6.05.245.01 ตอบสนองข้อร้องเรียน 1.3รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียน 6.05.245.01.03 52306
6.05.245.01 ตอบสนองข้อร้องเรียน 1.4จัดการข้อร้องเรียนอย่างสุภาพและระมัดระวังต่อผู้ร้องเรียน 6.05.245.01.04 52307
6.05.245.02 ระบุและจัดการสถานการณ์ความขัดแย้ง 2.1ระบุเหตุการณ์ที่อาจกลายเป็นความขัดแย้งได้อย่างรวดเร็วและดำเนินการป้องกันอย่างเหมาะสม 6.05.245.02.01 52308
6.05.245.02 ระบุและจัดการสถานการณ์ความขัดแย้ง 2.2ระบุภัยคุกคามต่อความปลอดภัยส่วนบุคคลของลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานได้อย่างรวดเร็วและให้ความช่วยเหลือที่เหมาะสม 6.05.245.02.02 52309
6.05.245.03 แก้ไขปัญหาสถานการณ์ความขัดแย้ง 3.1หาวิธีการแก้ไขสถานการณ์ความขัดแย้ง ภายใต้ขอบเขตความรับผิดชอบและบทบาทงานของแต่ละบุคคล 6.05.245.03.01 52310
6.05.245.03 แก้ไขปัญหาสถานการณ์ความขัดแย้ง 3.2จัดการความขัดแย้งโดยการใช้ทักษะในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและเทคนิคการจัดการความโกรธ 6.05.245.03.02 52311
6.05.245.03 แก้ไขปัญหาสถานการณ์ความขัดแย้ง 3.3ใช้ทักษะการแก้ปัญหาความขัดแย้งในการจัดการสถานการณ์ความขัดแย้งและการหาทางออก 6.05.245.03.03 52312

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ