หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

สร้างและรักษาทีมงานเพื่อส่งมอบบริการ

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-TAT-4-097ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ สร้างและรักษาทีมงานเพื่อส่งมอบบริการ

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
6.05.199.01 พัฒนามาตรฐานการบริการ 1.1ระบุปัจจัยภายในและภายนอกที่ส่งผลต่อระดับการให้บริการลูกค้า 6.05.199.01.01 52046
6.05.199.01 พัฒนามาตรฐานการบริการ 1.2ศึกษาความคาดหวังและความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อระดับการส่งมอบบริการในปัจจุบันและระดับที่คาดหวัง 6.05.199.01.02 52047
6.05.199.01 พัฒนามาตรฐานการบริการ 1.3บูรณาการผลการวิจัยเข้ากับร่างมาตรฐานการบริการ 6.05.199.01.03 52048
6.05.199.01 พัฒนามาตรฐานการบริการ 1.4ประสานฝ่ายบริหารเพื่ออนุมัติมาตรฐานการบริการ 6.05.199.01.04 52049
6.05.199.01 พัฒนามาตรฐานการบริการ 1.5จัดทำมาตรฐานการบริการเป็นลายลักษณ์อักษรสำหรับทีมบริการนำไปใช้ 6.05.199.01.05 52050
6.05.199.02 สร้างทีมบริการ 2.1แต่งตั้งทีมบริการที่จำเป็นในการสนับสนุนการส่งมอบบริการในระดับที่ต้องการ 6.05.199.02.01 52051
6.05.199.02 สร้างทีมบริการ 2.2ระบุสมาชิกของทีมส่งมอบบริการ และควบคุมการสร้างทีม 6.05.199.02.02 52052
6.05.199.02 สร้างทีมบริการ 2.3สื่อสารมาตรฐานการบริการไปยังสมาชิกในทีม 6.05.199.02.03 52053
6.05.199.02 สร้างทีมบริการ 2.4ฝึกอบรมพนักงานเกี่ยวกับมาตรฐานการส่งมอบบริการ 6.05.199.02.04 52054
6.05.199.03 ดำเนินการปรับปรุงการบริการ 3.1ควบคุมผลการดำเนินงานของทีมตามการส่งมอบบริการ 6.05.199.03.01 52055
6.05.199.03 ดำเนินการปรับปรุงการบริการ 3.2ทบทวนนโยบาย ขั้นตอน และมาตรฐานเกี่ยวกับการส่งมอบบริการ 6.05.199.03.02 52056
6.05.199.03 ดำเนินการปรับปรุงการบริการ 3.3จัดสรรทรัพยากรเพื่อสนับสนุนการกำหนดมาตรฐานการส่งมอบบริการ 6.05.199.03.03 52057
6.05.199.03 ดำเนินการปรับปรุงการบริการ 3.4ช่วยเหลือสมาชิกในทีมในการแก้ไขข้อร้องเรียนของลูกค้าตามข้อกำหนดมาตรฐานการส่งมอบบริการ 6.05.199.03.04 52058
6.05.199.03 ดำเนินการปรับปรุงการบริการ 3.5สนับสนุนสมาชิกในทีมในการปรับปรุงแก้ไขความบกพร่องของการส่งมอบบริการ 6.05.199.03.05 52059
6.05.199.03 ดำเนินการปรับปรุงการบริการ 3.6ควบคุมการบรรลุเป้าหมายในการส่งมอบบริการ 6.05.199.03.06 52060
6.05.199.03 ดำเนินการปรับปรุงการบริการ 3.7รับมือกับความล้มเหลว เพื่อตอบสนองเป้าหมายในการส่งมอบบริการ 6.05.199.03.07 52061
6.05.199.03 ดำเนินการปรับปรุงการบริการ 3.8เก็บบันทึกเกี่ยวกับการส่งมอบบริการ 6.05.199.03.08 52062
6.05.199.04 ประสานงานกับฝ่ายบริหารเกี่ยวกับการส่งมอบบริการ 4.1หารือเกี่ยวกับข้อเสนอแนะสำหรับการปรับปรุงมาตรฐานการบริการ ร่วมกับฝ่ายบริหาร 6.05.199.04.01 52063
6.05.199.04 ประสานงานกับฝ่ายบริหารเกี่ยวกับการส่งมอบบริการ 4.2หารือเกี่ยวกับกรณีความล้มเหลวในการส่งมอบบริการตามมาตรฐานการส่งมอบบริการร่วมกับฝ่ายบริหาร 6.05.199.04.02 52064
6.05.199.04 ประสานงานกับฝ่ายบริหารเกี่ยวกับการส่งมอบบริการ 4.3เตรียมข้อมูลการดำเนินงานเกี่ยวกับการส่งมอบบริการ ให้ฝ่ายบริหาร 6.05.199.04.03 52065
6.05.199.04 ประสานงานกับฝ่ายบริหารเกี่ยวกับการส่งมอบบริการ 4.4มีส่วนร่วมในการพัฒนาทีมส่งมอบบริการและมาตรฐานที่เกิดขึ้นใหม่ รวมถึงกิจกรรมทางธุรกิจใหม่และตลาด 6.05.199.04.04 52066
6.05.199.05 นำทีมส่งมอบบริการ 5.1อธิบายมาตรฐานการให้บริการที่ระบุไว้สำหรับสมาชิกในทีม 6.05.199.05.01 52067
6.05.199.05 นำทีมส่งมอบบริการ 5.2ส่งเสริมสมาชิกในทีมใช้ประโยชน์จากโอกาสที่จะเพิ่มพูนการส่งมอบบริการ 6.05.199.05.02 52068
6.05.199.05 นำทีมส่งมอบบริการ 5.3จัดสรรงานส่งมอบบริการให้สมาชิกในทีม 6.05.199.05.03 52069
6.05.199.05 นำทีมส่งมอบบริการ 5.4ให้คำแนะนำสมาชิกในทีมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในมาตรฐานและหรือเป้าหมายการส่งมอบบริการ 6.05.199.05.04 52070
6.05.199.05 นำทีมส่งมอบบริการ 5.5ให้ข้อมูลย้อนกลับไปยังสมาชิกในทีมเกี่ยวกับข้อกำหนดการส่งมอบบริการ 6.05.199.05.05 52071
6.05.199.05 นำทีมส่งมอบบริการ 5.6ส่งเสริมสมาชิกในทีมให้ข้อมูลย้อนกลับเกี่ยวกับความสำเร็จในการบริการและเป้าหมายการดำเนินงาน 6.05.199.05.06 52072
6.05.199.05 นำทีมส่งมอบบริการ 5.7จัดการกับปัญหาประจำวันโดยใช้เทคนิคการแก้ปัญหาที่เหมาะสม 6.05.199.05.07 52073

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ